|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ tổng kết trao giải Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bình Định lần thứ XI (2018-2019)

(binhdinh.gov.vn)-Sáng nay 23/10, tại thành phố Quy Nhơn, UBND tỉnh tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ XI (2018-2019) và phát động Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ XII (2020-2021). Đến dự có Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng- Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu trao thưởng cho các tác giả đạt giải nhất Hội thi

Tổ chức 2 năm một lần, Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh lần thứ XI được UBND tỉnh giao cho Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Liên đoàn Lao động tỉnh, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh và các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai Hội thi Sáng tạo kỹ thuật trên địa bàn tỉnh. Nhờ công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn tham gia Hội thi được triển khai đồng bộ, mạnh mẽ, Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bình Định đã thu hút được các tổ chức, cá nhân thuộc mọi tầng lớp nhân dân tham dự với nhiều giải pháp có giá trị. Ban Tổ chức Hội thi đã nhận được 56 giải pháp dự thi của các tác giả, phân loại theo 6 lĩnh vực: Công nghệ thông tin, điện tử - viễn thông có 10 giải pháp; Cơ khí và tự động hóa, năng lượng, xây dựng, giao thông vận tải có 9 giải pháp; Nông lâm ngư nghiệp, bảo vệ môi trường và sử dụng hợp lý tài nguyên 8 giải pháp; Y Dược có 11 giải pháp; Giáo dục, đào tạo có 14 giải pháp; Vật liệu, hóa chất, năng lượng và các lĩnh vực khác 04 giải pháp.

Các đơn vị có nhiều giải pháp tham gia Hội thi là Bệnh viện Đa khoa tỉnh (5 giải pháp), Trường Đại học Quy Nhơn (5 giải pháp), Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Quý Đôn Quy Nhơn (4 giải pháp), Trường Cao đẳng cơ điện – xây dựng và nông lâm trung bộ (4 giải pháp),  Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Quy Nhơn (4 giải pháp), Viện KHKT Nông nghiệp Duyên hải Nam Trung bộ (3 giải pháp).

Ban Tổ chức Hội thi đã thành lập Ban Giám khảo và Giám khảo của 6 Tiểu ban chấm thi theo từng lĩnh vực để đảm bảo đánh giá các giải pháp dự thi một cách khách quan, công bằng. Trên cơ sở xem xét kết quả chấm thi của Ban Giám khảo, so sánh, cân đối các giải pháp của các lĩnh vực, Chủ tịch UBND tỉnh đã quyết định trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn tỉnh lần thứ XI, năm 2018-2019 cho 36 giải pháp, gồm 6 giải nhất, 6 giải nhì, 6 giải ba và 18 giải khuyến khích.

Lĩnh vực công nghệ thông tin - Điện tử - Viễn thông: có 04 giải pháp đạt giải, trong đó có 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba và 01 giải khuyến khích; lĩnh vực Cơ khí và Tự động hóa, Năng lượng, Xây dựng, Giao thông vận tải: có có 07 giải pháp đạt giải, trong đó có 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba và 04 giải khuyến khích; lĩnh vực Nông lâm ngư nghiệp, Bảo vệ môi trường và Sử dụng hợp lý tài nguyên: có 7 giải pháp đạt giải, trong đó có 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba và 04 giải khuyến khích; Lĩnh vực Y - Dược: có 8 giải pháp đạt giải, trong đó có 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba và 05 giải khuyến khích; lĩnh vực Giáo dục – Đào tạo: có 7 giải pháp đạt giải, trong đó có 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba và 04 giải khuyến khích; lĩnh vực Vật liệu, hóa chất, năng lượng và các lĩnh vực khác: 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba.

Các giải pháp đạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ XI đều bảo đảm tính mới, tính sáng tạo, có khả năng áp dụng với quy mô rộng đồng thời mang lại hiệu quả nhiều mặt về kinh tế, xã hội. Thường trực Ban Tổ chức Hội thi đã xem xét, lựa chọn và gửi 13 giải pháp tốt nhất, để tham gia Hội thi Sáng tạo kỹ thuật Toàn quốc lần thứ 15 (2018-2019).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu chúc mừng các tác giả đạt giải thưởng và ghi nhận các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, tuyên truyền, phổ biến Hội thi. Để Hội thi xứng đáng là nơi hội tụ những tấm gương lao động sáng tạo tiêu biểu; là cái nôi chứa đựng những đề tài, giải pháp sáng tạo mới mẻ mang những lợi ích thiết thực cho đời sống sản xuất, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các tác giả tham dự Hội thi tiếp tục cải tiến sáng tạo, hoàn thiện sản phẩm, mở rộng ứng dụng vào sản xuất tạo ra sự lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của tỉnh tiếp tục quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi để các tác giả đạt giải phát triển ứng dụng giải pháp của mình vào sản xuất một cách sâu rộng hơn, nhằm mang lại hiệu quả cao hơn nữa

Để Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bình Định lần thứ XII (2020-2021) phát huy được những thành tựu của các Hội thi trước và đạt được nhiều thành công hơn nữa; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu cũng lưu ý: Cơ quan chủ ttì Hội thi là Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật tỉnh cần phối hợp tuyên truyền về Hội thi một cách rộng rãi hơn; đặc biệt là đến với quần chúng nhân dân vùng sâu, vùng xa của tỉnh; đồng thời bám sát vào Hướng dẫn của Trung ương về Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc để xây dựng Thể lệ Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật phù hợp với những nhu cầu thiết thực của tỉnh nhà. Các ban ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố, các doanh nghiệp có trách nhiệm phối hợp với Ban Tổ chức Hội thi tổ chức, triển khai tốt các hoạt động của hội thi và tổng hợp kết quả Hội thi để bảo đảm cho sự thành công của  Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ XII (2020-2021).

Thùy Trang

 


Tin nổi bật Tin nổi bật