|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh tổ chức họp về việc khai thác các chuyến bay Quốc tế tại Cảng hàng không Phù Cát

(binhdinh.gov.vn)-Chiều ngày 21/11, tại Văn phòng UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã chủ trì cuộc họp triển khai khai thác chuyến bay Quốc tế tại Cảng hàng không Phù Cát. Tham dự buổi họp có lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại cuộc họp, Công ty cổ phần Cảng hàng không Phù Cát đã báo cáo công tác chuẩn bị khai thác chuyến bay quốc tế tại nhà ga T2. Cụ thể, Cảng hàng không Phù Cát đã triển khai cải tạo, bố trí 5 phòng làm việc, 8 quầy làm thủ tục kiểm tra an ninh xuất nhập cảnh; bố trí 6 phòng làm việc, 2 thiết bị soi chiếu và hệ thống giám sát camera cho Hải quan Bình Định và bố trí phòng làm việc cho kiểm dịch y tế Bình Định. Ngoài ta, Công ty cổ phần Cảng hàng không Phù Cát cũng đã sắp xếp các vị trí quầy làm việc cho đại diện các hãng hàng không, các đơn vị kinh doanh dịch vụ phi hàng không tại nhà ga T2. Điều kiện hạ tầng và trang thiết bị kỹ thuật đã được đầu tư cơ bản, đáp ứng nhu cầu cho các chuyến bay quốc tế với tần suất phục vụ 2 lần chuyến/ giờ cao điểm. Theo kế hoạch, nhà ga T2 sẽ vận hành thử nghiệm vào ngày 5/12 và dự kiến đón chuyến bay quốc tế đầu tiên sau ngày 15/12/2019.

Đại diện 2 hãng hàng không Bambo Airway và Vietnam Airline cho biết, sẽ xúc tiến mở các chuyến bay quốc tế tại Cảng hàng không Phù Cát trong tháng 12/2019. Đồng thời, 2 hãng hàng không Vietjet và Jetstar Pacific Airline cũng sẽ khảo sát mở chuyến bay quốc tế trong năm 2020.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng kết luận, việc mở các chuyến bay quốc tế tại Cảng hàng không Phù Cát có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển KT-XH, quảng bá hình ảnh của tỉnh. Điều này cũng được Chính phủ và các bộ, ngành ủng hộ. Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của các ngành chức năng liên quan, đặc biệt là Công ty cổ phần Cảng hàng không Phù Cát đã sớm hoàn thiện hạ tầng nhà ga T2 phục vụ bay quốc tế. Chủ tịch UBND tỉnh giao Công an tỉnh, Hải quan tỉnh và Sở Y tế Bình Định phối hợp triển khai các phần việc liên quan đến vấn đề đảm bảo an ninh trật tự tại sân bay; đồng thời UBND tỉnh sẽ kiến nghị với Bộ Quốc phòng bàn giao thêm đất để làm khu nhà điều hành và mở rộng bãi đỗ xe.

Ký kết quy chế phối hợp giữa Cảng hàng không Phù Cát với Sở Y tế Bình Định

Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định, tỉnh Bình Định đang nỗ lực xúc tiến đầu tư, phát triển du lịch. Với lượng du khách đến tỉnh ngày càng tăng thì việc mở các chuyến bay quốc tế tại Cảng hàng không Phù Cát là rất triển vọng. Do vậy, các hãng hàng không, nhất là Bambo Airway sớm xin giấy phép và hoàn thiện các thủ tục pháp lý, ký kết hợp đồng với các đối tác nước ngoài để mở chuyến bay quốc tế đầu tiên trong tháng 12/2019.

Cũng tại buổi làm việc, Công an tỉnh, Hải Quan tỉnh, Sở Y tế Bình Định và Cảng hàng không Phù Cát đã thực hiện ký kết quy chế phối hợp giữa các đơn vị trong việc đảm bảo phục vụ cho các chuyến bay quốc tế./. 

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật