|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thí điểm thu phí, lệ phí điện tử tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh đạt nhiều kết quả tích cực

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 04/12, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nguyễn Thái Bình – Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (PVHCC) đã chủ trì cuộc họp đánh giá kết quả triển khai thí điểm quy trình thu phí, lệ phí điện tử giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại Trung tâm PVHCC tỉnh.

Quang cảnh cuộc họp

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, từ ngày 15 đến ngày 28/11/2019, ba sở: Giao thông vận tải, Tư pháp, Kế hoạch và Đầu tư đã tiến hành thu phí, lệ phí điện tử thí điểm tại Trung tâm PVHCC tỉnh. Bên cạnh đó, một số sở, ban, tuy không nằm trong diện thực hiện thí điểm, cũng đã chủ động thực hiện quy trình thu phí, lệ phí điện tử. Kết quả, trong thời gian nêu trên, tại Trung tâm có khoảng 2.324 hồ sơ phát sinh có thu phí, lệ phí, tổng số tiền thu được trên 859 triệu đồng, bình quân mỗi ngày thu trên 83,7 triệu/ngày.

Việc thu phí, lệ phí điện tử tại Trung tâm bước đầu đạt được những kết quả tích cực như: giảm tải công việc cho bộ phận một cửa; giảm áp lực trong công tác quản lý tài chính, thu phí, lệ phí; nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giám sát, đối chiếu, thống kê đối với chuyên viên; tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân thực hiện nghĩa vụ tài chính; minh bạch hóa các hoạt động thanh toán góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, phòng, chống tham nhũng, tích cực, đảm bảo an ninh, an toàn và hiệu quả hoạt động thanh toán; góp phần đẩy nhanh tiến độ triển khai thu phí, lệ phí không sử dụng tiền mặt tại Trung tâm PVHCC tỉnh.

Trong quá trình thực hiện, Trung tâm PVHCC tỉnh đã thường xuyên chủ động phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan theo dõi, rà soát, tiếp nhận các ý kiến góp ý, tổng hợp các lỗi phát sinh và đề xuất VNPT Bình Định hoàn thiện các chức năng, tính năng của phần mềm, đảm bảo quy trình thu phí, lệ phí điện tử tại Trung tâm vận hành ổn định, an toàn, thuận tiện, đúng quy định.

Tại cuộc họp, đại diện các cơ quan, đơn vị liên quan đã trao đổi, đề xuất các giải pháp để khắc phục những khó khăn, vướng mắc trước khi thực hiện chính thức quy trình thu phí, lệ phí điện tử tại Trung tâm vào ngày 09/12/2019.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nguyễn Thái Bình phát biểu kết luận tại cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Nguyễn Thái Bình đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của các sở, ban, ngành, đặc biệt là những công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm PVHCC tỉnh trong việc thực hiện thí điểm thu phí, lệ phí tại Trung tâm; đồng thời, hoan nghênh Ngân hàng BIDV Bình Định và VNPT Bình Định đã tích cực tham gia, chia sẻ trách nhiệm với chính quyền trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Ông Nguyễn Thái Bình nhấn mạnh, việc thu phí, lệ phí điện tử là bước đi đầu tiên để tiến tới áp dụng những hình thức thu phí, lệ phí thuận tiện hơn, hiện đại hơn nhằm phục vụ tốt nhất cho các tổ chức, cá nhân có TTHC phát sinh thu phí, lệ phí tại trung tâm như chuyển khoản, thanh toán qua thẻ ngân hàng…

Để việc thu phí, lệ phí điện tử đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới, ông Nguyễn Thái Bình đề nghị các sở, ban có quầy tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm PVHCC tỉnh, nhất là các sở có phát sinh phí, lệ phí, nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện đúng quy trình thu phí, lệ phí điện tử tại Trung tâm. Lãnh đạo các sở, ban chỉ đạo, quán triệt công chức, viên chức của đơn vị mình đang làm việc tại Trung tâm thực hiện nghiêm túc nội qui qui chế của trung tâm, thực hiện làm việc đúng quy trình thu phí, lệ phí điện tử; kịp thời phản ảnh những vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện cho Trung tâm để tổng hợp, báo cáo các cơ quan liên quan xử lý; đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân viên được cử đến làm việc tại Trung tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh đề nghị BIDV Bình Định khẩn trương chuẩn bị, hoàn thiện các điều kiện liên quan để thực hiện chính thức việc thu phí, lệ phí điện tử trong toàn Trung tâm. bố trí nhân viên có chuyên môn, am hiểu nghiệp vụ, hướng dẫn kịp thời các tổ chức và công dân đến giao dịch nộp phí, lệ phí, không để trường hợp nào chờ đợi lâu; chủ động đề xuất phương án bổ sung nhân sự, bổ sung quầy để đáp ứng yêu cầu thu phí, lệ phí điện tử tại Trung tâm.

Đối với VNPT Bình Định Chánh Văn phòng UBND tỉnh cũng đề nghị đơn vị chủ động, kịp thời bổ sung, chỉnh sửa phần mềm một cửa điện tử đáp ứng quy trình thu phí, lệ phí điện tử tại Trung tâm; phân công người thường xuyên hỗ trợ, hướng dẫn công chức, viên chức tại các quầy đảm bảo thực hiện thành thạo các bước thu phí, lệ phí trên Phần mềm Một cửa điện tử theo đúng quy định. VNPT Bình Định và BIDV Bình Định phối hợp kết nối Cổng thanh toán trực tuyến với Cổng Dịch vụ công tỉnh.

Ông Nguyễn Thái Bình đề nghị Trung tâm PVHCC tỉnh chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết cho việc thực hiện chính thức thu phí, lệ phí điện tử trong toàn Trung tâm. Khẩn trương thông báo cho các sở, ban để hoàn thành đăng ký chữ ký số cá nhân cho công chức, viên chức làm việc tại các quầy trong Trung tâm. Thường xuyên theo dõi, tiếp nhận, tổng hợp và báo cáo kịp thời tình hình thu phí, lệ phí và những tồn tại trong quá trình thực hiện theo định kỳ hàng tuần cho Văn phòng UBND tỉnh và các cơ quan liên quan để phối hợp giải quyết kịp thời.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật