A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ phát động Tháng hành động vì vình đẳng giới năm 2017

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 14.11, tại TP. Quy Nhơn, UBND tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2017 (15.11-15.12). Dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Tuấn Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, đông đảo các đoàn viên Đoàn khối Các cơ quan tỉnh, sinh viên Trường ĐH Quy Nhơn.

 

Lãnh đạo 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã ký cam kết “Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”.

Trong giai đoạn 2011 – 2015, Chương trình hành động về bình đẳng giới của tỉnh cơ bản đạt được những mục tiêu đề ra như: 100% cán bộ làm công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ ở các cấp, ngành, địa phương được đào tạo về nghiệp vụ; 100% cán bộ làm chính sách ở các sở, ngành, địa phương được tập huấn những kiến thức về giới; giảm khoảng cách giới trong lĩnh vực kinh tế, lao động, việc làm, tăng cường sự tiếp cận của phụ nữ nghèo nông thôn và phụ nữ dân dộc thiểu số với các nguồn lực kinh tế và thị trường lao động. Phụ nữ ngày càng được tiếp cận và thụ hưởng các dịch vụ chăm sóc y tế.

Tuy nhiên,vẫn còn một số mục tiêu chưa đạt như: khoảng cách giới trong lĩnh vực chính trị chưa được cải thiện, một số chỉ tiêu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nữ chưa đạt yêu cầu, tình trạng bạo lực gia đình đối với phụ nữ và trẻ em gái vẫn còn xảy ra...

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Nguyễn Tuấn Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh kêu gọi sự cam kết quan tâm và tham gia tích cực của các cơ quan, đoàn thể, chính quyền các cấp, tổ chức xã hội, các cơ quan thông tấn báo chí và nhân dân tiếp tục thực hiện các biện pháp nhằm ngăn chặn, chấm dứt bạo lực trên cơ sở giới.

Phó Chủ tịch yêu cầu cần tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền đối với công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ. Đưa các mục tiêu bình đẳng giới vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội ở tất cả các cấp từ tỉnh đến huyện và xã; đẩy mạnh thực hiện các giải pháp phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới; vận động toàn xã hội cùng góp sức tích cực nhằm thực hiện có hiệu quả hơn các chính sách, chương trình về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới.

Tại buổi lễ, UBND tỉnh đã trao 20 phần quà cho các phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thành phố Quy Nhơn và huyện Tuy Phước.

Hưởng ứng Tháng hành động vì Bình đẳng giới, lãnh đạo 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã ký cam kết “Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”.  

Được biết, Tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2017 do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phát động với chủ đề “Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”, diễn ra từ ngày 15/11 đến ngày 15/12/2017./.

 

N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật