A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

PHÓ CHỦ TỊCH NƯỚC ÐẶNG THỊ NGỌC THỊNH: “Cả nước đang thương về miền Trung, trong đó có Bình Ðịnh”

Chiều 20.12, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dẫn đầu đoàn công tác của Nhà nước đã về trực tiếp thăm hỏi bà con bị thiệt hại nặng do lũ lụt vừa qua ở tỉnh ta và làm việc với lãnh đạo tỉnh về công tác khắc phục hậu quả lũ lụt trên địa bàn. Làm việc với Phó Chủ tịch nước và đoàn công tác, có các đồng chí: Nguyễn Thanh Tùng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao số tiền 300 triệu đồng tặng trẻ em vùng lũ lụt tỉnh Bình Định. Ảnh: Văn Lưu

Trực tiếp đến thăm gia đình ông Nguyễn Văn Lý (46 tuổi, ở thôn Tùng Giản, xã Phước Hòa, huyện Tuy Phước) có nhà bị sập hoàn toàn trong đợt mưa lũ vừa qua, Phó Chủ tịch nước đã ân cần thăm hỏi hoàn cảnh gia đình. Theo lời ông Lý, khoảng 10 giờ sáng 16.12, khi nước đã tràn vào nhà cao hơn đầu gối, ông vội sắp xếp, kê cao lương thực và vật dụng có giá trị, rồi mang giường xếp qua nhà bà con để trú tạm. 15 phút sau khi ông rời đi, căn nhà đổ sập. Vợ chồng ông bàng hoàng. Tất cả những gì có giá trị được họ chắt chiu đều bị vùi lấp trong đống đổ nát hoặc trôi theo dòng nước. Tài sản còn lại chỉ là cái giường xếp và bộ quần áo trên người.

“4 hôm rồi, vợ chồng tôi đã cố công lục lọi trong đống đổ nát, gom góp vài vật dụng còn sót lại. Giá trị nhất là cái bếp ga, tôi đã mang đi sửa. Còn ti vi, tủ lạnh... đều vỡ tan tành; thóc lúa không còn hạt nào” - ông Lý tâm sự.

Chia sẻ với những thiệt hại của gia đình ông Lý, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã động viên gia đình vượt qua khó khăn trước mắt; đồng thời, hỗ trợ gia đình ông Lý 3 triệu đồng và 1 suất quà trị giá 300 ngàn đồng.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh (thứ hai từ trái sang) thăm một gia đình có nhà bị sập hoàn toàn ở xã Phước Hòa (huyện Tuy Phước). Ảnh: V.L

Biết Phó Chủ tịch nước về thăm vùng lũ, nhiều hộ dân ở thôn Tùng Giản đã tìm đến và giãi bày những khó khăn, gửi gắm nguyện vọng được hỗ trợ để khắc phục thiệt hại lũ lụt, ổn định lại cuộc sống. Trao đổi với các hộ dân, bà Đặng Thị Ngọc Thịnh cho biết: Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã phát động quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung; hàng trăm tổ chức, đơn vị đang “thương về miền Trung”, trong đó có Bình Định.

Cũng trong chiều 20.12, đoàn công tác của Phó Chủ tịch nước đã đến thăm và chia buồn với gia đình anh Nguyễn Minh Vũ (ở tổ 3, KV 1, phường Đống Đa, TP Quy Nhơn) có con trai là Nguyễn Tuấn Khang bị thiệt mạng do sạt lở núi.

Sau khi trực tiếp về các địa phương thăm hỏi người dân bị thiệt hại nặng do lũ lụt vừa qua, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã làm việc với Tỉnh ủy và UBND tỉnh, nghe báo cáo thiệt hại, công tác ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ và những đề xuất, kiến nghị của tỉnh.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh biểu dương tinh thần trách nhiệm của cả hệ thống chính trị của tỉnh đã cố gắng rất lớn trong công tác phòng chống lũ lụt, giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả thiên tai. Bà bày tỏ sự xúc động trước những chia sẻ của lãnh đạo tỉnh về việc 5 đợt mưa lũ liên tiếp đã gây ra những thiệt hại nặng nề, ước tính lên tới 1.230 tỉ đồng, vượt quá khả năng của tỉnh và kéo Bình Định thụt lùi lại 10 năm. Bình Định chiếm đến 2/3 tổng số thiệt hại do lũ lụt gây ra ở các tỉnh miền Trung.

Trong thời gian đến, Phó Chủ tịch nước đề nghị tỉnh Bình Định tiếp tục khẩn trương cứu trợ, nhất là những vùng còn bị nước lũ cô lập, không để xảy ra tình trạng người dân đói và rét; nỗ lực khắc phục các sự cố giao thông, trường học...; hỗ trợ giống lúa để bà con tái sản xuất, gầy dựng lại mùa vụ. Dù lũ đang rút, mưa đã giảm, Phó Chủ tịch nước vẫn yêu cầu các cấp, ngành thường xuyên kiểm tra, cảnh giác trước các nguy cơ tiềm ẩn, có thể dẫn đến thiệt hại về người và của. Mặt khác, bà cũng đề nghị tỉnh quan tâm, chăm lo Tết Nguyên đán cho người nghèo, gia đình chính sách và nhân dân.

Khẳng định một lần nữa thông điệp: Cả nước đang thương về miền Trung, hướng về Bình Định, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã hỗ trợ tỉnh 300 triệu đồng để khắc phục hậu quả thiên tai. Đồng thời, với tư cách là Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, bà tiếp tục ủng hộ 300 triệu đồng để hỗ trợ cho trẻ em vùng lũ Bình Định. Dịp này, đoàn công tác cũng hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ở 2 huyện Phù Mỹ và Tuy Phước 20 phần quà.

Bày tỏ sự xúc động trước những quan tâm và chỉ đạo sâu sát của Phó Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng chia sẻ: Chính quyền và nhân dân trong tỉnh sẽ đoàn kết, cùng vượt qua khó khăn, thách thức trước mắt. Bình Định sẽ sử dụng nguồn hỗ trợ của Trung ương đúng mục đích, đối tượng.

Theo Nguyễn Muội (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật