A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh tặng quà cho ngư dân bị nạn trong cơn bão số 9

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 3/11, tại thị xã Hoài Nhơn, UBND tỉnh phối hợp Cục kiểm ngư Việt Nam, Ngân hàng Công thương Việt Nam và thị xã Hoài Nhơn tổ chức thăm, tặng quà cho những ngư dân, gia đình có ngư dân bị nạn trong bão số 9. Tham gia đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Cục trưởng Cục kiểm ngư Việt Nam Lê Tuấn, lãnh đạo thị xã Hoài Nhơn và đại diện Ngân hàng Công thương Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh trao quà cho thân nhân các ngư dân gặp nạn

23 suất quà trị giá 6 triệu đồng được trao đến gia đình có ngư dân mất tích; 17 suất quà trị giá 4 triệu đồng trao cho những ngư dân gặp nạn trên biển được lực lượng kiểm ngư cứu nạn.

Quỹ hỗ trợ ngư dân tỉnh cũng đã hỗ trợ gia đình 23 thuyền viên mất tích 2 triệu đồng/hộ; hỗ trợ 2 chủ tàu cá bị chìm 10 triệu đồng/tàu. Thị ủy, UBND thị xã Hoài Nhơn trao 23 suất quà (trị giá 5 triệu đồng/suất) cho các gia đình có ngư dân mất tích.

Tại gia đình thân nhân các ngư dân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh chia sẻ nỗi lo, chia buồn nỗi đau và động viên thân nhân sớm vượt qua khó khăn này.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đến thăm các gia đình ngư dân gặp nạn

Ngày 27/10, trên đường đi tránh bão số 9, tàu cá mang số hiệu BĐ 96388 TS (có 12 ngư dân) bị chìm cách bờ biển Cam Ranh khoảng 143,5 hải lý; còn tàu BĐ 97469 TS bị chìm cách khu vực phía Đông đảo Hòn Tre (Nha Trang) 172 hải lý (trên tàu có 14 ngư dân). Trong số 26 ngư dân bị nạn, có 3 ngư dân được các tàu Kiểm ngư tìm thấy và cứu sống. 23 người đến nay vẫn còn mất tích. Tất cả các thuyền viên đều sinh sống tại thị xã Hoài Nhơn. Phần nhiều trong số đó là anh em họ hàng trong cùng một gia đình, có thuyền viên tuổi đời còn rất trẻ khi mới 17-18 tuổi và gia đình thuộc diện khó khăn ở địa phương. Bão số 9 đã đi qua gần 1 tuần nhưng ở 23 gia đình này cơn bão vẫn đang hoành hành. Những ngày qua, họ vẫn đang trông ngóng từng giờ những thông tin về người thân đang còn mất tích trên biển./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật