A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Cao Thắng kiểm tra công tác GPMB và thi công QL 1D và QL 19

Chiều 5.5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Cao Thắng đã đi kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) và thi công dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ (QL) 1D đoạn từ ngã ba Long Vân - Bến xe khách liên tỉnh và QL 19 đoạn từ cảng Quy Nhơn đến giao QL 1.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Cao Thắng kiểm tra tiến độ thi công QL 19 đoạn qua địa bàn xã Phước Thuận (Tuy Phước).

Tại Dự án nâng cấp, mở rộng QL 1D, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Cao Thắng đã khảo sát, kiểm tra việc đền bù, GPMB tại các khu tái định cư trên địa bàn phường Nhơn Phú (TP Quy Nhơn). Theo UBND TP Quy Nhơn (đơn vị được UBND tỉnh giao đền bù, GPMB QL 1D), đến nay, các tổ công tác đã hoàn thành việc kiểm kê, đo đạc về đất ở, nhà ở, vật kiến trúc, hoa màu… của tất cả 860 hộ gia đình và 44 tổ chức bị ảnh hưởng trên địa bàn các phường Nhơn Phú, Quang Trung, Trần Quang Diệu và Ghềnh Ráng. Hiện đơn vị chức năng đã thông qua phương án đền bù cho các hộ gia đình và tổ chức bị ảnh hưởng, tiến hành chi trả tiền đền bù cho người dân; đồng thời triển khai xây dựng các khu tái định cư để bố trí đất ở cho các hộ trong diện bị giải tỏa trắng.

Tại công trình xây dựng QL 19, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Cao Thắng đã đi khảo sát, kiểm tra việc xây dựng các khu tái định cư trên địa bàn xã Phước Lộc (huyện Tuy Phước) và tiến độ thi công của dự án này. Theo báo cáo của Sở GT-VT, đến nay, công tác đền bù, GPMB của Dự án QL 19 đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công. Tuy nhiên, hiện tiến độ thi công QL 19 bị chậm tiến độ khoảng 10% so với yêu cầu.

Sau khi đi kiểm tra thực tế tại hiện trường, làm việc với các sở, ngành, chính quyền địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Cao Thắng chỉ đạo: Để nhanh chóng hoàn thành việc đền bù, GPMB, đẩy nhanh tiến độ thi công hai dự án QL 1D và QL 19, các đơn vị chức năng, đơn vị thi công phải tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Trước mắt, UBND TP Quy Nhơn nhanh chóng xây dựng hạ tầng tại các khu tái định cư để di dời những hộ nằm trong diện bị giải tỏa trắng của QL 1D. Các sở, ngành chức năng phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý GPMB và Phát triển quỹ đất tỉnh, UPND TP Quy Nhơn tập trung bám sát hiện trường, giải quyết nhanh những vướng mắc phát sinh trong quá trình đền bù, GPMB. Đơn vị thi công cần tăng cường phương tiện cơ giới, lực lượng công nhân để đẩy nhanh tiến độ thi công bù đắp khối lượng bị chậm của hai dự án giao thông quan trọng này.

Theo Nguyễn Hân (baobinhdinh)


Tin nổi bật Tin nổi bật