A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu kiểm tra tình hình hạn hán tại xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Thạnh

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 26.3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đã đi kiểm tra tình hình hạn hán tại xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Thạnh. Cùng đi với đoàn có lãnh đạo Sở NN&PTNT, Cty Khai thác thủy lợi Bình Định và lãnh đạo huyện Vĩnh Thạnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu kiểm tra tình hình hạn hán tại đồng ruộng thôn Tiên Hòa, xã Vĩnh Hòa, huyện Vĩnh Thạnh.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra tình hình hạn hán tại đồng ruộng các làng M9, M10, thôn Tiên Hòa (xã Vĩnh Hòa) và hồ Hà Nhe. Theo báo cáo của UBND xã Vĩnh Hòa, vụ đông xuân năm nay, toàn xã đưa vào sản xuất 85 ha lúa, do nắng hạn kéo dài, phần lớn diện tích lúa và cây trồng cạn trên địa bàn xã bị thiếu nước tưới; trong đó, có 2 ha lúa bị mất trắng, gần 30 ha bị giảm năng suất trên 30% do thiếu nước vào cuối vụ.

Để đối phó với tình hình nắng hạn, UBND huyện Vĩnh Thạnh cũng đã triển khai nhiều biện pháp chống hạn, vận động người dân tiết kiệm nguồn nước sinh hoạt để cứu lúa, nhờ đó nhiều diện tích lúa đã được cung cấp nước kịp thời, giảm thiểu thiệt hại năng suất do nắng hạn.

Qua kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đánh giá cao tinh thần chủ động của lãnh đạo huyện Vĩnh Thạnh và xã Vĩnh Hòa trong việc triển khai các biện pháp chống hạn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Vĩnh Thạnh tiếp tục chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát, đánh giá lại tình hình hạn hán tại địa phương, chú ý ưu tiên cấp nước sinh hoạt và sản xuất cho người dân, mục tiêu là không để hộ dân nào thiếu nước sinh hoạt, thiếu đói và dịch bệnh do thiếu nước; chủ động phối hợp với Sở NN&PTNT và các sở, ngành có liên quan xây dựng phương án tổng thể nhằm ứng phó với tình hình hạn hán kéo dài để có biện pháp sản xuất nông nghiệp cho phù hợp.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu xã Vĩnh Hòa cần kiểm tra, đánh giá mức độ thiệt hại do nắng hạn gây ra, lập danh sách các hộ bị mất mùa trong vụ đông xuân để cứu trợ gạo kịp thời, không để hộ dân nào bị thiếu đói do mất mùa./.

 

Tin, ảnh: Xuân Dũng


Tin nổi bật Tin nổi bật