A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quyết liệt phòng, chống tham nhũng

Từ đầu năm đến nay, nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh và quyết tâm vào cuộc của các Sở, ngành, công tác phòng, chống tham nhũng của tỉnh thu được nhiều kết quả.

Trong 9 tháng đầu năm, ngành Thanh tra đã kết thúc 49/54 cuộc thanh tra tại 97 đơn vị, và ban hành 42 kết luận. Qua đó, phát hiện 51 đơn vị sai phạm kinh tế gần 21,5 tỷ đồng và 1.100m2 đất ở; đã kiến nghị thu hồi hơn 7,8 tỷ đồng, xử lý bằng hình thức khác hơn 13,6 tỷ đồng; kiến nghị xử lý hành chính 5 tập thể, 22 cá nhân, chuyển Cơ quan điều tra 1 vụ gồm 1 đối tượng có dấu hiệu tội phạm.

 

Để đưa việc phòng, chống tham nhũng đi vào chiều sâu, UBND tỉnh tổ chức thanh tra trách nhiệm thủ trưởng thực hiện pháp luật về phòng, chống tham nhũng và khiếu nại tố cáo tại UBND huyện Hoài Nhơn, Phù Mỹ, An Lão và các Sở: Công thương, Xây dựng...

 

Ngoài việc ban hành 13 văn bản quy phạm pháp luật có quy định các chế độ, định mức, tiêu chuẩn; UBND tỉnh còn chỉ đạo rà soát 665 văn bản quy phạm pháp luật, qua đó xử lý kịp thời những văn bản có nội dung mâu thuẫn, chồng chéo, không còn phù hợp với thực tế; ban hành mới hoặc sửa đổi, bổ sung 28 văn bản có quy định về các chế độ, định mức...

 

Để ngăn chặn và từng bước đẩy lùi nạn tham nhũng, tỉnh đang tiếp tục chỉ đạo, thực hiện nghiêm túc, đồng bộ các giải pháp, đảm bảo phòng, chống tham nhũng đạt hiệu quả cao hơn; gắn với việc thực hiện các giải pháp phòng, chống tham nhũng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

 

Tăng cường công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân, gắn với việc phát hiện, xử lý kịp thời và nghiêm minh những hành vi tham nhũng, xem xét xử lý trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, tổ chức để xảy ra tham nhũng trong đơn vị mình quản lý. Chỉ đạo tăng cường công tác ngăn ngừa, phát hiện và xử lý các vụ việc, người có hành vi tham nhũng qua việc điều tra, kiểm tra và giám sát nội bộ.

 

Theo Thanh Tra Online 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật