A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở Thông tin và Truyền thông triển khai nhiệm vụ năm 2019

(binhdinh.gov.vn) - Chiều nay (22/1), Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã đến dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị (ảnh).

Đánh giá công tác năm 2018 cho thấy, ngành thông tin truyền thông tỉnh đã đạt được nhiều thành tích. Cụ thể, công tác tham mưu và chỉ đạo điều hành trong lĩnh vực thông tin và truyền thông được thực hiện kịp thời và ngày càng được hoàn thiện. Công tác quản lý nhà nước về công nghệ thông tin, báo chí, xuất bản, phát thanh truyền hình tiếp tục đi vào nền nếp, phục vụ đắc lực, kịp thời công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy và chính quyền các cấp, ngành. Công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực bưu chính, viễn thông, internet và tần số vô tuyến điện được tăng cường. Hoạt động của Cổng thông tin điện tử tỉnh được triển khai thực hiện có hiệu quả. Năm 2019, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tổ chức thực hiện tốt việc công tác quản lý nhà nước lĩnh vực công nghệ thông tin; tiếp tục triển khai quy hoạch hạ tầng viễn thông thụ động giai đoạn 2016-2020 và tầm nhìn đến năm 2030; tăng cường công tác quản lý xây dựng cơ sở hạ tầng viễn thông; phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy định hướng các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh và hệ thống Đài truyền thanh cơ sở đưa tin kịp thời, đầy đủ các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước; chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các lĩnh vực quản lý ngành.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long ghi nhận những kết quả đạt được trong thực hiện nhiệm vụ năm 2018 của Sở Thông tin và Truyền thông. Đồng thời đề nghị năm 2019, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh cần tập trung triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ của ngành, đáp ứng sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Trong đó tiếp tục triển khai các hoạt động giới thiệu quảng bá hình ảnh quê hương, con người Bình Định, nhằm thu hút đầu tư, phát triển ngành du lịch; làm tốt công tác quản lý Nhà nước  trong lĩnh vực thông tin - truyền thông, nhất là công tác định hướng báo chí; tăng cường công tác đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trong hoạt động của các cơ quan Đảng, Nhà nước trên địa bàn tỉnh, ngăn chặn các hành vi tuyên truyền chống phá Nhà nước trên không gian mạng; hỗ trợ các doanh nghiệp lĩnh vực công nghệ thông tin, điện tử viễn thông đến đầu tư tại tỉnh; đẩy mạnh thực hiện các giải pháp về phát triển công nghệ thông tin, đặc biệt là xây dựng nền hành chính hiện đại và chính quyền điện tử của tỉnh đã đề ra.

Dịp này, nhiều tập thể và cá nhân đã được UBND tỉnh và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tặng Bằng khen và Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong việc phát triển ngành thông tin truyền thông và trong thực hiện nhiệm vụ năm 2018./.

K.Y


Tin nổi bật Tin nổi bật