A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tác động của Dự án Victory đến kinh tế - xã hội của tỉnh

(binhdinh.gov.vn)-Theo Tiến sĩ Võ Ngọc Anh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh cho biết, UBND tỉnh vừa có quyết định phê duyệt đề cương và kinh phí thực hiện đề án nghiên cứu “Tác động của Dự án Victory đến kinh tế - xã hội tỉnh Bình Định - Vấn đề và giải pháp” do Viện chủ trì. Đề án thực hiện từ tháng 10/2014 đến tháng 9/2015 với kinh phí hơn 1,2 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách nhà nước.

Ảnh minh họa.

Mục tiêu của Đề án là đánh giá các tác động của Dự án Victory đối với kinh tế, xã hội, văn hóa, môi trường, an ninh, quốc phòng trên địa bàn tỉnh giai đoạn dự án được khởi công xây dựng (2017-2021) và giai đoạn chính thức đi vào hoạt động; dự báo những vấn đề phát sinh trong quá trình xây dựng và hoạt động của dự án, trên cơ sở đó tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh đề ra các giải pháp, biện pháp kịp thời và phù hợp với tiến độ thực hiện dự án, thúc đẩy phát triển bền vững kinh tế - xã hội của tỉnh, với tầm nhìn đến năm 2030. Đồng thời, nghiên cứu đề xuất cơ chế và chính sách thuộc thẩm quyền của địa phương và Trung ương trong việc huy động các nguồn lực đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật và xã hội nhằm phát huy cao nhất hiệu quả của dự án đối với sự phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao phúc lợi cho nhân dân.

Được biết, Dự án Victory được thực hiện với quy mô diện tích khoảng 1.400 ha tại Khu kinh tế Nhơn Hội, tỉnh Bình Định. Dự án có công suất 400.000 thùng dầu thô/ngày (tương đương 20 triệu tấn/năm). Sau năm 2021 sẽ xem xét nâng công suất lên 30 triệu tấn/năm. Tổng mức đầu tư của Dự án dự kiến khoảng 22 tỷ USD. Khi mở rộng công suất, tổng mức đầu tư có thể đạt mức 30 tỷ USD./.

Hữu Phước


Tin nổi bật Tin nổi bật