A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri các huyện An Lão, Phù Mỹ, Hoài Ân

Thực hiện kế hoạch tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII của Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh, ngày 5.5, ĐBQH Nguyễn Thanh Thụy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc cử tri xã An Vinh (An Lão); ĐBQH Nguyễn Hữu Đức tiếp xúc cử tri xã Mỹ Tài và Mỹ Hiệp (Phù Mỹ); ĐBQH Trần Văn Bản tiếp xúc cử tri xã Ân Nghĩa và Ân Tường Đông (Hoài Ân).

Tại các buổi tiếp xúc, các ĐBQH đã thông báo chương trình kỳ họp thứ 9 của Quốc hội, dự kiến sẽ khai mạc vào ngày 20.5 và bế mạc ngày 26.6.2015. Trong kỳ họp này, Quốc hội dự kiến sẽ thông qua 11 dự án luật, 1 nghị quyết và cho ý kiến về 15 dự án luật.

Cử tri xã An Vinh đã kiến nghị một số vấn đề như: Đề nghị các cấp chính quyền cắm mốc lại 3 loại rừng phòng hộ để giao đất cho người dân sản xuất, chăn nuôi tập trung; sớm khai thác rừng trồng tại tiểu khu 20,25,27 của Ban quản lý rừng phòng hộ để giao lại đất cho dân; xây dựng bờ kè Ruộng Chứa tại thôn 1 để người dân an tâm sản xuất lúa nước; xem xét chế độ, chính sách cho một số người tham gia chiến trường K nhưng bị mất giấy tờ; nên chuyển giao 99 ha rừng bản địa không có hiệu quả để quy hoạch khu dân cư và đất sản xuất; giảm lãi suất hộ nghèo xuống còn 4%/năm...

Cử tri 2 xã Mỹ Tài, Mỹ Hiệp đã nêu nhiều ý kiến, tập trung ở 2 lĩnh vực dân sinh và chế độ chính sách. Trong đó, cử tri xã Mỹ Tài kiến nghị nâng cấp nhà máy nước để đủ đáp ứng nhu cầu nước sạch cho người dân trong mùa nắng nóng; xây dựng mới hệ thống kênh mương phục vụ tưới cho thôn Mỹ Hội 1, 2 và 3; xây dựng một số cầu dân sinh trên địa bàn xã. Cử tri xã Mỹ Hiệp đề nghị đẩy nhanh tiến độ thi công QL1A, tránh làm ảnh hưởng đến đời sống người dân; có chính sách nâng cao chất lượng sản phẩm nông nghiệp để tăng tính cạnh tranh.

Về chế độ chính sách, cử tri 2 xã đề nghị tăng phụ cấp cho cán bộ thôn, người hoạt động không chuyên trách, bán chuyên trách cấp xã, tăng lương cho cán bộ nghỉ hưu trước năm 1990; hỗ trợ chủ thẻ BHYT khi khám bệnh vượt tuyến; tiếp tục rà soát các đối tượng có công để đảm bảo tính công bằng trong việc giải quyết chế độ chính sách...

Sau buổi tiếp xúc cử tri, ĐBQH Nguyễn Hữu Đức đã tặng 10 suất quà cho học sinh Trường THCS Mỹ Tài và THCS Mỹ Hiệp, mỗi suất gồm 1 xe đạp và 50 quyển vở, tổng trị giá 15 triệu đồng.

Cử tri xã Ân Nghĩa và Ân Tường Đông đã kiến nghị: Việc thu phí giao thông mô tô, xe gắn máy vào xăng dầu như hiện nay rất bất cập, nên thay đổi; cần tăng số lần ĐBQH tiếp xúc cử tri, nhất là ở những vùng xa, vùng khó khăn, khu vực nông thôn; nâng cao hiệu quả công tác phòng chống tham nhũng; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại bệnh viện tuyến huyện để giảm tải ở tuyến trên; ngành điện cần kéo hệ thống điện 0,2KV các tuyến nội đồng để phục vụ sản xuất, chống hạn và chuyển đổi cơ cấu cây trồng; cấp thẻ BHYT và tăng phụ cấp cho cán bộ thôn, bản; đề nghị nhà nước đầu tư xây dựng hệ thống nước sạch cho xã Ân Nghĩa, vì nguồn nước trên địa bàn xã đều bị nhiễm phèn; đầu tư xây dựng hệ thống bờ kè trên các sông, suối để giảm diện tích ruộng, đất bị nước xâm thực hàng năm; xây dựng đập dâng phục vụ sản xuất tại thôn Nghĩa Nhơn, xã Ân Nghĩa…

Sau khi nghe các kiến nghị của cử tri, các ĐBQH đã giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền, đồng thời tiếp thu những ý kiến ngoài thẩm quyền báo cáo Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp để trình kỳ họp Quốc hội sắp tới.

Cùng ngày, ĐBQH Nguyễn Văn Cảnh cũng đã tiếp xúc cử tri xã Bình Thành và Bình Tân (Tây Sơn).

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật