|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường đổi mới công tác giáo dục quốc phòng - an ninh

(binhdinh.gov.vn) - Sáng nay (5.1), Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh tổ chức hội nghị tổng kết công tác giáo dục quốc phòng an ninh (GDQPAN) năm 2015, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2016.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác GDQPAN năm 2015

 

Theo báo cáo, năm 2015, công tác GDQPAN được cấp ủy, chính quyền địa phương, Hội đồng GDQPAN các cấp quán triệt, triển khai thực hiện toàn diện các mặt công tác, tổ chức bồi dưỡng kiến thức QPAN cho các đối tượng đúng nội dung, chương trình quy định, một số địa phương triển khai thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu được giao. Theo đó, trong năm, Hội đồng GDQPAN tỉnh đã tiến hành khảo sát, quản lý, cử các đối tượng 2, 3, 4 tham gia các lớp bồi dưỡng kiến thức về quốc phòng, an ninh; mở một số lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho già làng, chức sắc, chức việc trong tôn giáo.  

Ngoài ra, Hội đồng các cấp tiến hành tổ chức GDQPAN cho học sinh, sinh viên 60 trường trong tỉnh với 68.326/76.784 em đạt tỷ lệ 89%. Công tác phổ biến kiến thức QPAN cho toàn dân cũng được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm triển khai thực hiện, góp phần nâng cao nhận thức cho người dân trong việc cảnh giác cách mạng trước âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch.

Tại hội nghị, các thành viên Hội đồng GDQPAN tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tập trung phân tích, làm rõ những kết quả đã đạt được, những hạn chế tồn tại cũng như tham mưu, góp ý để công tác giáo dục quốc phòng an ninh năm 2016 đạt kết quả cao hơn.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích đạt được của Hội đồng GDQPAN các cấp. Đồng thời đề nghị, thời gian tới Hội đồng GDQPAN các cấp cần căn cứ vào mục tiêu, nhiệm vụ năm 2016 tạo ra bước chuyển biến mới, rõ nét và mang tính điển hình trong việc thực hiện nhiệm vụ GDQPAN; củng cố, kiện toàn, phát huy trách nhiệm từng thành viên trong hội đồng, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đổi mới mạnh mẽ hình thức và nội dung để phù hợp với đối tượng được bồi dưỡng, nhằm nâng cao nhận thức cho tất cả mọi người về quốc phòng, an ninh. Chú trọng bồi dưỡng và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, báo cáo viên, cộng tác viên GDQP và an ninh; tăng cường công tác kiểm tra Hội đồng GDQPAN các cấp nhất là cấp huyện…/.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 14 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác GDQPAN năm 2015./.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Thị Thanh

 


Tin nổi bật Tin nổi bật