|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh họp triển khai thực hiện chính sách an sinh xã hội cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 8/4, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh chủ trì cuộc họp triển khai các bước thực hiện chính sách an sinh xã hội cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp còn có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan (ảnh).

 

Tại cuộc họp, Sở Lao động Thương binh và Xã hội đã đề xuất các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Theo đó, việc hỗ trợ sẽ áp dụng cho 6 đối tượng trong vòng 3 tháng (từ tháng 4 đến tháng 6/2020) gồm: Người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng, đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng; hộ nghèo, cận nghèo, người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng, thoả thuận nghỉ không lương đối với người sử dụng lao động từ 14 ngày làm việc trở lên; người sử dụng lao động trả lương ngừng việc cho người lao động theo Khoản 3 Điều 98 của Bộ Luật lao động; hộ kinh doanh cá thể có doanh thu khai thuế dưới 100 triệu đồng/năm tạm ngừng kinh doanh; người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao đồng/hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; người lao động không có giao kết hợp đồng lao động và mất việc làm. Ngoài ra, Sở còn đề xuất hỗ trợ cho 1.500 người bán vé số có hoàn cảnh khó khăn, không có việc làm, đa số là người già không nơi nương tựa, trẻ mồ côi và người khuyết tật trong 15 ngày tạm dừng bán.

Cũng tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo các ngành chức năng tập trung thảo luận, bàn bạc các giải pháp để triển khai thực hiện hiệu quả, trước mắt đề xuất tỉnh cho thành lập Ban Chỉ đạo hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid 19 trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh việc hỗ trợ bảo đảm đúng đối tượng,công khai, minh bạch, tuyệt đối không để lợi dụng chính sách hỗ trợ để trục lợi ….

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Cục Thuế tỉnh chủ trì phối hợp với các ngành chức năng và các địa phương tiến hành rà soát nhanh, cụ thể các trường hợp đề xuất hỗ trợ, nhất là người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng, thoả thuận nghỉ không lương với người sử dụng lao động từ 14 ngày làm việc trở lên; hộ kinh doanh cá thể có doanh thu khai thuế dưới 100 triệu đồng/năm; người lao động bị chấm dứt hợp đồng lao đồng/hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp. Việc tổng hợp, rà soát phải hoàn thành trước ngày 20/4. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các ngành chức năng liên quan có giải pháp hỗ trợ ngay những lao động tại các doanh nghiệp đang tạm ngừng hoạt động, thu hẹp sản xuất do dịch Covid -19. Những trường hợp nghèo, cận nghèo ở khu vực thành phố, thị trấn, chịu tác động trực tiếp, mất công việc bởi dịch bệnh. Sở Tài chính bảo đảm nguồn ngân sách tỉnh để thực hiện khi Trung ương ban hành chính sách cụ thể. Ngân hàng chính sách xã hội chịu trách nhiệm cho doanh nghiệp vay khi có đủ hồ sơ thủ tục theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBMTTQ Việt Nam các cấp rà soát và thực hiện các biện pháp hỗ trợ trực tiếp cho người gặp khó khăn./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật