|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vừa tập trung chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo khôi phục, phát triển kinh tế xã hội

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 03/4, tại Văn phòng UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cùng các Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long, Trần Châu đã chủ trì buổi họp đánh giá tổng quát tình hình kinh tế xã hội Quý I/2020 và triển khai các giải pháp về an sinh xã hội ứng phó với dịch bệnh Covid-19. Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và các sở, ban: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Lao động – Thương binh và Xã hội, Y tế, Nông nghiệp và PTNT; Ban Quản lý Khu khu kinh tế, Cục Thông kê tỉnh.

Quang cảnh buổi họp.

Sau khi nghe đại diện lãnh đạo Sở kế hoạch và Đầu tư báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế xã hội của tỉnh trong Quý I/2020 và những nhiệm vụ giải pháp chủ yếu trong thời gian đến, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đề xuất các biện pháp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình phát triển KT-XH; nhất là những khó khăn chung do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cho rằng, diễn biến của dịch Covid-19 còn rất phức tạp, các cấp các ngành và nhân dân trong tỉnh phải triển khai quyết liệt các biện pháp chống dịch, vừa thực hiện các giải pháp hỗ trợ, phát triển sản xuất, kinh doanh, vừa đảm bảo an sinh xã hội. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư vrà soát xây dựng các kịch bản phục hồi, phát triển sản xuất tùy theo tình hình, diễn biến của dịch bệnh để UBND tỉnh chỉ đạo, điều hành phù hợp với thực tiễn. Sở Công Thương phối hợp với Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh tiếp tục tổng hợp nắm bắt tình hình khó khăn, vướng mắc và kiến nghị của các DN, kịp thời hướng dẫn triển khai các gói hỗ trợ theo tinh thần Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 4/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ. Nghiên cứu các giải pháp giải quyết tình trạng thiếu nguyên liệu sản xuất, hỗ trợ, tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm cho các DN. Đồng thời đôn đốc chủ đầu tư sớm triển khai đầu tư, xây dựng hạ tầng để đưa Khu công nghiệp Becamex Bình Định đi vào hoạt động. Các ngành, các cấp chủ động đề xuất các gói kích cầu tiêu dùng, đảm bảo các hoạt động dịch vụ, thương mại, du lịch ngay khi hết dịch Covid-19. Tập trung bám sát các chỉ đạo, hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam để triển khai thực hiện các giải pháp hỗ trợ khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của dịch bệnh, cơ cấu lại thời gian trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay… Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, trong bối cảnh nhiều ngành sản xuất gặp khó khăn, các cấp, các ngành cần chủ động thúc đẩy tiến độ đầu tư xây dựng các dự án, giải ngân vốn đầu tư công để góp phần kích thích tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm cho lao động, trong đó quan tâm chú trọng những công trình thiết yếu, có tính lan tỏa, đóng góp cho phát triển kinh tế-xã hội. Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài chính phối hợp với Sở LĐ-TB và XH rà soát, đề xuất các biện pháp kịp thời hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Trong đó, tập trung ưu tiên hỗ trợ đối tượng bị mất thu nhập, mất việc làm, không đảm bảo mức sống tối thiểu. Việc hỗ trợ nhằm đảm bảo đúng đối tượng, công khai, minh bạch, tuyệt đối không để lợi dụng chính sách hỗ trợ để trục lợi …Ngành nông nghiệp tập trung chuẩn bị cho vụ sản xuất Hè Thu, khôi phục, tái đàn heo để gia tăng thu nhập cho nông dân. Ngành giáo dục điều chỉnh hợp lý thời gian học tập, tổ chức các hội thi, các hoạt động chuyên môn và thời điểm kết thúc năm học 2019-2020 phù hợp với diễn biến dịch Covid-19 và Kế hoạch năm học 2020-2021. Ngành Y tế tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch Covid-19. Đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế,...sẵn sàng phòng chống dịch với quyết tâm cao nhất./. 

Thùy Trang


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật