|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tất cả các hoạt động văn hóa – xã hội trên địa bàn tỉnh phải ngừng hoạt động trừ những trường hợp cấp bách

(binhdinh.gov.vn) - Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19, chiều 25/3.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng phát biểu tại cuộc họp

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu cả hệ thống chính trị các cấp của tỉnh phải hành động quyết liệt, không nói suông trong các cuộc họp. Tăng cường truyền thông để nâng cao nhận thức phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong mỗi người dân, Chủ tịch nhấn mạnh: Từng địa phương, từng nhà, từng người dân phải nâng cao ý thức phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế, kiểm soát chặt chẽ người vào ra ở địa phương mình. Bên cạnh đó, mỗi địa phương phải thành lập tổ phản ứng nhanh, hành động quyết liệt khi có dịch bệnh xảy ra.

Chủ tịch cũng yêu cầu Sở Du lịch làm việc với các khách sạn, cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh, nghiêm cấm và có chế tài nghiêm khắc các cơ sở lưu trú không thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là việc tiếp nhận khách từ vùng dịch nhưng chưa đủ quy định cách ly.

Sở Tài chính có nhiệm vụ tập trung nguồn ngân sách của tỉnh để phòng chống dịch bệnh Covid-19, hạn chế tối đa các khoản chi chưa cần thiết trong thời gian này.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các tổ chức tôn giáo cần thực hiện nghiêm túc việc tụ tập đông người ở nơi công cộng; các địa phương và các nhành chỉ đạo dừng hoạt động kinh doanh ở các nhà hàng, karaoke, vũ trường, massage,…. cho đến khi khống chế được tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Để đảm bảo nguồn nhân lực trong công tác phòng chống dịch bệnh, Chủ tịch dề nghị các đơn vị có nhiệm vụ thường xuyên trực tiếp trong công tác này có kế hoạch phân ca, bố trí số lượng người làm nhằm đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch.

Chủ tịch cũng đã chỉ đạo cách ngành có liên quan tham gia tại acsc chốt chặn chốt chặn và ngăn ngừa ở 3 cửa quan trọng: Hàng không, Ga đường sắt và Bến xe khách; thực hiện đầy đủ các quy trình kiểm soát theo khuyến cáo của Bộ Y tế đối với hành khách.

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến ngày 25/3, Bình Định đã lấy tổng cộng 93 mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm, kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2, trong đó có 63 mẫu bệnh phẩm được lấy từ ngày 21/3 đến nay. Hiện tại, Bình Định còn có 3 trường hợp có yếu tố dịch tễ đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định và 114 trường hợp theo dõi cách ly tại nhà, nơi cư trú./.

Lê Kim Yến


Tin nổi bật Tin nổi bật