|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh làm việc với Tập đoàn Becamex Bình Dương

(binhdinh.gov.vn)-Chiều ngày 16/3, tại Văn phòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác Tổng Công ty Becamex IDC Bình Dương do ông Phạm Ngọc Thuận – Tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC làm Trưởng đoàn về công tác chuẩn bị cho Lễ khởi công Khu Công nghiệp – Đô thị Becamex tại xã Canh Vinh, huyện Vân Canh, tỉnh Bình Định. Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ban ngành liên quan của tỉnh và UBND huyện Vân Canh.

Quang cảnh buổi làm việc.

Khu Công nghiệp – Đô thị Becamex tại xã Canh Vinh, huyện Vân Canh đã được Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định 270/QĐ-TTg ngày 18/02/2020, phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng do Công ty Cổ phần Becamex Bình Định làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô diện tích 1.000ha. Để triển khai dự án, UBND tỉnh đã đầu tư gần 2.000 tỷ đồng xây dựng hoàn thiện tuyến đường phía Tây tỉnh, tổng chiều dài hơn 14,3km, kết nối từ thành phố Quy Nhơn đến xã Canh Vinh, huyện Vân Canh.

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh và Tổng Công ty Becamex IDC đã bàn bạc thống nhất công tác chuẩn bị cho lễ khởi công dự án. Trước mắt tập trung xây dựng hoàn thành quy hoạch 1/2.000 Phân khu số 7 gồm 4 khu tái định cư và 1 dự án hạ tầng công nghiệp, trên cơ sở đó hoàn thành các phương án bồi thường giải phóng mặt bằng tái định cư cho 1.000 ha Khu Công nghiệp – Đô thị Becamex và 425 ha khu dân cư theo nguyên tắc: Các phương án đền bù phải đảm bảo có lợi nhất cho người dân; điều kiện sinh kế của người dân phải đảm bảo hưởng lợi từ dự án và đóng góp cho dự án .

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long khẳng định, Khu Công nghiệp – Đô thị Becamex là dự án trọng điểm của tỉnh, được nhiều thế hệ cán bộ của tỉnh tâm huyết và quyết tâm thực hiện. Theo đó, đến nay các thủ tục pháp lý đã được hoàn thành. Công tác chuẩn bị cho lễ khởi công đã được đảm bảo. Bước ngoặt quan trọng sắp tới là lễ khởi công dự án. Để thực hiện tốt nhiệm vụ quan trọng này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đề nghị Văn phòng UBND tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế và các ngành liên quan của tỉnh phối hợp với Tổng Công ty Becamex IDC nhanh chóng xây dựng quy hoạch 1/2.000, trên cơ sở đó tiến hành công bố quy hoạch, phát hành hồ sơ mời thầu, đấu thầu dự án và tổ chức quy hoạch 1/500.

Mặt khác, để thực hiện tốt công tác chuẩn bị cho lễ khởi công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ chính cho Ban Quản lý khu kinh tế phối hợp với các ngành liên quan, UBND huyện Vân Canh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tổng Công ty Becamex IDC xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng phần việc, trên cơ sở đó, phân công trách nhiệm cho từng thành viên và chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh để thực thi nhiệm vụ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan báo chí của tỉnh, các ngành liên quan và chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân đồng thuận tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai thực hiện dự án./.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật