|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh họp về tình hình thực hiện chính sách bảo hiểm y tế

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 6.7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã chủ trì cuộc họp về tình hình khám, chữa bệnh (KCB) BHYT, sử dụng quỹ BHYT và triển khai Thông tư số 15/2018/TT-BYT của Bộ Y tế về giá dịch vụ KCB BHYT trên địa bàn tỉnh. Dự họp có đại diện lãnh đạo Sở Y tế, BHXH tỉnh, đại diện các cơ sở KCB trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh cuộc họp.

Theo báo cáo, toàn tỉnh có trên 1,36 triệu người tham gia BHYT, (chiếm 87,75% dân số), trong đó hộ gia đình tham gia 385.389 người. Hơn 1,3 triệu lượt người KCB BHYT (tăng 6,4% so với cùng kỳ năm ngoái). Việc thông tuyến KCB BHYT tuyến huyện đã tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia BHYT. Hệ thống thông tin dữ liệu KCB BHYT giữa cơ sở KCB với BHXH được kết nối đảm bảo cho công tác quản lý BHYT được chặt chẽ và tốt hơn. Đặc biệt, Thông tư số 15/2018/TT-BYT của Bộ Y tế về giá dịch vụ KCB BHYT được cho là tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia BHYT, khi giá của nhiều dịch vụ y tế giảm so với trước.

Tuy nhiên, công tác BHYT vẫn còn một số mặt hạn chế: một số cơ sở KCB chỉ định thuốc đắt tiền hay chỉ định quá mức các dịch vụ kỹ thuật như nội soi tai, mũi, họng, phục hồi chức năng… Chỉ trong 6 tháng, Bình định đã vượt quỹ trên 95 tỷ đồng so với dự toán Chính phủ giao. Việc thông tuyến KCB cấp huyện nhưng chưa có công cụ quản lý hiệu quả gây khó khăn cho việc kiểm soát người bệnh đi KCB ở nhiều nơi, nhiều lần trong ngày, trong tháng.  

Phát biểu tại cuộc họp,  Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đánh giá cao trách nhiệm của các cơ sở trong viêc KCB phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân. Trong thời gian qua, tỉnh đã quan tâm đầu tư nâng cấp nhiều cơ sở KCB, cũng như việc trang bị các thiết bị y tế kỹ thuật cao cho ngành y tế để đảm bảo phục vụ KCB cho nhân dân. Phó Chủ tịch yêu cầu, thời gian tới lãnh đạo ngành y tế và các cơ sở KCB chủ động tuyển dụng nguồn nhân lực đảm bảo phục vụ KCB, nhằm nâng cao chất lượng KCB; tích cực chấn chỉnh tình hình mất vệ sinh, môi trường tại đơn vị; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý khám và điều trị…

 

N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật