A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh tổ chức hội nghị phổ biến Luật thống kê năm 2015 và các Nghị định hướng dẫn thi hành.

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 28-10, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức hội nghị phổ biến Luật thống kê năm 2015 và các Nghị định hướng dẫn thi hành cho lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; các huyện, thị xã, thành phố và lãnh đạo ngành thống kê của tỉnh. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng đã đến dự và phát biểu khai mạc hội nghị.

Quang cảnh hội nghị phổ biến Luật thống kê năm 2015

Luật Thống kê năm 2015 gồm 9 chương, 72 điều và 1 phụ lục về Danh mục chỉ tiêu thống kê quốc gia và đã có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-7 vừa qua. So với Luật Thống kê năm 2003, Luật mới tăng 1 chương, 30 điều, với nhiều quy định mới trong công tác thống kê. Đáng chú ný là Luật đã quy định rõ các hệ thống thông tin thống kê nhằm bảo đảm tính nhất quán trong hoạt động thống kê nhà nước, làm cơ sở bảo đảm cho thông tin thống kê nhà nước không mâu thuẫn, chồng chéo, bảo đảm tính khách quan, trung thực, có độ tin cậy cao đối với người sử dụng. Luật mới cũng khắc phục chênh lệch số liệu giữa cơ quan thống kê Trung ương với địa phương và bộ, ngành, và quy định rõ hơn trách nhiệm, vai trò của Cơ quan Thống kê Trung ương trong việc thẩm định số liệu thống kê của Bộ, ngành trong hệ thống chỉ tiêu thống kê quốc gia.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng đã yêu cầu lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; các huyện, thị xã, thành phố và lãnh đạo ngành thống kê, sau hội nghị này, cần tổ chức tuyên truyền, phổ biến sâu rộng Luật thống kê năm 2015 và các Nghị định hướng dẫn thi hành theo đúng Kế hoạch của UBND tỉnh đã ban hành; đồng thời, rà soát các văn bản pháp luật có liên quan để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ thgông kê. Qua đó cung cấp thông tin khách quan, chính xác, đầy đủ, kịp thời phục vụ cho đánh giá tình hình xây dựng chính sách, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung và của các ngành, các địa phương nói riêng.

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN


 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật