|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng Hội LHPN tỉnh nhân ngày Phụ nữ Việt Nam

(BĐ) - Nhân kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20.10.1930 - 20.10.2016) và 6 năm ngày Phụ nữ Việt Nam, sáng 19.10, đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, dẫn đầu đoàn lãnh đạo tỉnh, đã đến chúc mừng Hội LHPN tỉnh.

* Nhiều địa phương tổ chức hoạt động chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam.

Thay mặt Hội LHPN tỉnh, đồng chí Từ Thị Phụng, Chủ tịch Hội, đã báo cáo với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn một số nét trong hoạt động của các cấp Hội LHPN tỉnh thời gian qua, với nhiều phong trào thi đua đạt hiệu quả tích cực như: Phụ nữ giúp nhau làm kinh tế gia đình, Giỏi việc nước, đảm việc nhà, Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch... đã góp phần nâng cao vị thế của phụ nữ trong gia đình, xã hội; góp phần thực hiện mục tiêu xóa đói, giảm nghèo ở địa phương. Dịp này, Hội LHPN tỉnh cũng báo cáo về công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Bình Định lần thứ XIX, dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 12.2016, tại TP Quy Nhơn.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của các cấp Hội LHPN tỉnh và đội ngũ cán bộ Hội thời gian qua, đã tổ chức các phong trào thi đua rộng khắp tới toàn thể hội viên; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ, tạo sự đồng thuận, quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao; có nhiều đổi mới, sáng tạo trong hoạt động, nhằm đưa các phong trào, các cuộc vận động của Hội ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng tặng hoa chúc mừng Hội LHPN tỉnh nhân ngày Phụ nữ Việt Nam (20.10). Ảnh: H.Y

Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng mong rằng, thời gian tới, Hội LHPN tỉnh quan tâm, chăm lo hơn nữa công tác cán bộ, xây dựng đội ngũ cán bộ Hội chất lượng, bản lĩnh, tâm huyết với công tác hội. Đồng thời chỉ đạo các cấp Hội triển khai các kế hoạch hoạt động cụ thể, thiết thực, sát với yêu cầu, nhiệm vụ phát triển KT-XH ở địa phương; phổ biến, nhân rộng các mô hình hay về chăm sóc, nuôi dạy con cái, nhất là các mô hình ở các vùng đồng bào dân tộc thiểu số…; góp phần cùng tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH.

* Chiều 19.10, đồng chí Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh, đã đến thăm, chúc mừng Hội LHPN tỉnh.

Sau khi nghe Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Từ Thị Phụng báo cáo một số kết quả hoạt động mà các cấp Hội LHPN tỉnh đạt được thời gian qua, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của đội ngũ cán bộ Hội và hội viên phụ nữ vào sự phát triển KT-XH chung của tỉnh thời gian qua. Trong đó, tổ chức Hội từ tỉnh đến cơ sở đã tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua; làm tốt công tác vận động hội viên tham gia phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng, thời gian tới, Hội LHPN tỉnh quan tâm, chỉ đạo sâu sát để phong trào phụ nữ của tỉnh ngày càng phát triển, đóng góp tích cực hơn vào sự phát triển của tỉnh thời gian tới.

* Chào mừng 86 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20.10.1930-20.10.2016) và 80 năm ngày thành lập Chi bộ Hồng Lĩnh - Tiền thân của Đảng bộ An Nhơn (20.10.1936 - 20.10.2016), các cấp Hội LHPN TX An Nhơn đã tổ chức họp mặt các thế hệ phụ nữ để cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của Hội LHPN Việt Nam 86 năm qua và truyền thống 80 năm Chi bộ Hồng Lĩnh; đồng thời tổ chức nhiều hoạt động văn hóa  - văn nghệ, thu hút đông đảo hội viên, phụ nữ tham gia. Riêng các ngày 18, 19 và 20.10, Hội LHPN các xã, phường: Nhơn Hưng, Nhơn Mỹ, Nhơn Hậu, Nhơn Lộc và Đập Đá đã tổ chức Hội thi Ẩm thực cuối tuần, với sự tham gia của hơn 150 thí sinh.  

* Ngày 19.10, Hội LHPN huyện Phù Mỹ đã tổ chức Lễ kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và Gameshow Phụ nữ với việc tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ. Tại buổi lễ, Hội LHPN huyện Phù Mỹ thừa ủy quyền Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã trao 12 Kỷ niệm chương Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác Hội.

* Tối 18.10, Hội LHPN huyện Tuy Phước tổ chức đêm văn nghệ chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam (20.10). Tham gia đêm diễn, có 14 tiết mục văn nghệ đặc sắc của 13 Hội LHPN các xã, thị trấn và phụ nữ Công an huyện. Tại đêm văn nghệ, Hội LHPN huyện cũng đã tổng kết Triển lãm ảnh về hoạt độngHội và phong trào phụ nữ nhiệm kỳ 2011-2016; trao 14 giải thưởng, trong đó giải Nhất thuộc về Hội LHPN xã Phước Thắng; trao 10 Kỷ niệm chương Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam cho 10 cá nhân.

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật