|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng làm việc với huyện Phù Cát về tình hình phát triển KT-XH 9 tháng đầu năm

Sáng 13.10, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cùng lãnh đạo các sở, ban ngành chức năng của tỉnh đã làm việc với lãnh đạo huyện Phù Cát về tình hình phát triển KT-XH 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ công tác quý IV.2016.

Báo cáo của UBND huyện Phù Cát cho biết, trong 9 tháng đầu năm, mặc dù gặp nhiều khó khăn do hạn hán kéo dài, giá cả nhiều mặt hàng nông sản bấp bênh…, tuy nhiên nhờ chủ động các biện pháp khắc phục, tình hình KT-XH trên địa bàn huyện đạt nhiều kết quả khả quan. Tổng sản lượng lương thực trên địa bàn huyện trong 9 tháng ước đạt trên 103.470 tấn, vượt 1,8% so với kế hoạch; sản lượng nuôi trồng thủy sản ước đạt 810 tấn, tăng 90 tấn so với cùng kỳ; giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp - xây dựng ước đạt trên 2.089 tỉ đồng, tăng 18,06%; giá trị thương mại ước đạt trên 4.330 tỉ đồng, tăng 15,6%... Các chính sách an sinh xã hội được triển khai đồng bộ và có hiệu quả; các hoạt động văn hóa - xã hội được duy trì và nâng cao chất lượng; quốc phòng - an ninh được giữ vững; trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. 

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Phù Cát cũng nhìn nhận, tuy sản xuất nông nghiệp đạt kết quả khả quan nhưng chưa bền vững; việc đầu tư phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp còn hạn chế, chưa phát huy tiềm năng thế mạnh của địa phương. Huyện Phù Cát đã đề ra nhiều giải pháp để khắc phục các khó khăn, đẩy mạnh phát triển KT-XH trong quý IV, nhằm hoàn thành đạt và vượt các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển trong năm 2016.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong phát triển KT-XH của huyện Phù Cát. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu địa phương tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực trong quý IV, nhằm hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu, kế hoạch trong năm 2016. Trước mắt, Chủ tịch tỉnh cũng đề nghị huyện Phù Cát quan tâm công tác kiểm tra phòng chống lụt bão đối với hệ thống thủy lợi, hồ chứa, giao thông, đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ sắp đến. Đồng thời, chuẩn bị kỹ các điều kiện về giống cây trồng, vật nuôi, vật tư nông nghiệp để thực hiện tốt vụ sản xuất Đông Xuân sắp đến…

Nguồn: baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật