A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Góp ý dự thảo Luật Đấu giá tài sản trình Quốc hội Khóa XIV xem xét

Sáng 10.10, Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý dự thảo Luật Đấu giá tài sản trình Quốc hội Khóa XIV xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 2. Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Lý Tiết Hạnh chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Dự thảo Luật Đấu giá tài sản đã được cho ý kiến tại kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII. Trên cơ sở tiếp thu sự tham gia của các ĐBQH, Dự thảo Luật đã được chỉnh lý gồm 8 chương, 79 điều. Luật quy định về nguyên tắc, trình tự, thủ tục đấu giá tài sản, đấu giá viên, tổ chức đấu giá tài sản, thù lao dịch vụ đấu giá, chi phí đấu giá tài sản, xử lý vi phạm, hủy kết quả đấu giá, bồi thường thiệt hại và quản lý nhà nước về đấu giá tài sản.

Tại hội nghị, các ĐBQH và đại diện các sở, ngành liên quan đã tích cực đề nghị điều chỉnh, bổ sung một số nội dung; thêm bớt câu từ sao cho đảm bảo được sự thống nhất, không chồng chéo với các Luật khác đã và đang có hiệu lực thi hành, đồng thời phù hợp với tình hình thực tế, đảm bảo tính khả thi cao.

Một số nội dung được các đại biểu tập trung thảo luận nhiều bao gồm: Sự cần thiết ban hành Luật; phạm vi điều chính và đối tượng áp dụng; việc quy định tài sản đấu giá; doanh nghiệp đấu giá tài sản; hợp đồng dịch vụ đấu giá tài sản; đào tạo nghề đấu giá; việc cấp chứng chỉ hành nghề đấu giá; vấn đề tiền đặt trước và xử lý tiền đặt trước; biên bản đấu giá; vấn đề bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người có tài sản đấu giá, người tham gia đấu giá, người trúng đấu giá, người mua được tài sản đấu giá…

Đoàn ĐBQH tỉnh đã đánh giá cao các ý kiến tham gia góp ý của các đại biểu tham dự hội nghị và sẽ nghiên cứu, tổng hợp đầy đủ các ý kiến góp ý đó để gửi về Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, chỉnh sửa.

Theo Nguyễn Hồng Phúc (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật