|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đẩy mạnh công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh

Sáng 05/10, đồng chí Phan Cao Thắng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh (BCĐ 389 tỉnh) đã chủ trì Hội nghị sơ kết công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 09 tháng đầu năm 2016 trên địa bàn tỉnh và triển khai phương hướng nhiệm vụ các tháng cuối năm.

Quang cảnh Hội nghị.

Thời gian qua, hoạt động đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đã được các ngành, đơn vị, lực lượng chức năng trong tỉnh quan tâm, tăng cường. Trong 9 tháng, BCĐ 389 tỉnh đã kiểm tra 1.984 vụ, xử lý 973 vụ, thu nộp ngân sách Nhà nước trên 18,6 tỉ đồng. Nhìn chung, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại trên địa bàn tỉnh được kiểm soát, không xảy ra những vụ việc buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả lớn cũng như chưa phát hiện các đường dây, ổ nhóm buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại.

Tuy nhiên, tình hình buôn lậu, sản xuất buôn bán hàng giả và gian lận thương mại vẫn còn diễn biến phức tạp, các đối tượng hoạt động ngày càng tinh vi hơn, thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn, tuyến đường và địa bàn hoạt động; hàng hóa vi phạm chủ yếu là hàng cấm, hàng hóa có thuế suất cao, hàng hóa yêu cầu phải có giấy phép quản lý chuyên ngành, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng hóa ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng… Trong khi đó, công tác phối hợp giữa các ngành chưa đồng bộ, công tác xử phạt hành chính đôi lúc chưa chặt chẽ.

Tại hội nghị, các cơ quan chức năng đã tập trung thảo luận về những tồn tại, hạn chế và đề xuất các giải pháp để tạo sự chuyển biến tích cực hơn trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phan Cao Thắng yêu cầu tăng cường phối hợp giữa các ngành để đẩy mạnh công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Đồng thời, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm nhất là trong lĩnh vực xăng dầu, gian lận thương mại về thuế; bình ổn giá thị trường, góp phần đảm bảo cung, cầu hàng hóa trong mùa mưa, thiên tai, bão lũ và dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Trưởng ban BCĐ 389 tỉnh cũng yêu cầu tiếp tục duy trì và đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc các sở, ngành, lực lượng chức năng, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong việc thực hiện nhiệm vụ đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, xác định đây là một nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của ngành, đơn vị. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cần tập trung rà soát, kịp thời báo cáo những vướng mắc, bất cập trong quá trình thực hiện để UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo giải quyết.

Nguồn: Văn phòng UBND tỉnh


Tin nổi bật Tin nổi bật