A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hưởng ứng Ngày Du lịch Thế giới 27.9.2016: Nhiều hoạt động thiết thực

Sáng 27.9.2016, tại TP Quy Nhơn, UBND tỉnh tổ chức trọng thể Lễ phát động và ra quân hưởng ứng Ngày Du lịch Thế giới với những hoạt động thiết thực, nhiều ý nghĩa...

Đông đảo các tầng lớp xã hội tham gia lễ phát động. Ảnh: Văn Lưu

“Du lịch cho mọi người”

Khởi nguồn từ năm 1980, Ngày Du lịch (DL) Thế giới đã trở thành sự kiện trọng đại, góp phần đưa ra nhiều quyết sách quan trọng cho những vấn đề gắn với KT-XH, văn hóa và chính trị trong phạm vi toàn cầu, đóng góp quan trọng vào sự phát triển KT-XH, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thu hút đầu tư, tạo nhiều việc làm; thúc đẩy giao lưu văn hóa, tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau giữa các dân tộc, mở ra nhiều cơ hội hợp tác, đầu tư và phát triển kinh tế giữa các vùng - miền trong nước và các quốc gia trên thế giới.

Các hoạt động hưởng ứng Ngày DL Thế giới nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và nhân dân về vị trí, vai trò, đóng góp của ngành DL với sự phát triển KT-XH của đất nước và địa phương, gồm: Phát động thông điệp Ngày DL Thế giới năm 2016 của UBND tỉnh; diễu hành tuyên truyền hoạt động bảo vệ môi trường, chung tay làm sạch biển; ra quân thu dọn vệ sinh môi trường tại bãi biển Quy Nhơn. 

Trong Thông điệp cho Ngày DL Thế giới 27.9.2016 - “DL cho mọi người”, ông Taleb Rifai, Tổng Thư ký Tổ chức DL Thế giới (UNWTO), cho rằng: “Khi đi DL, chúng ta được tiếp xúc với những con người mới, cảnh quan mới, và những ý tưởng mới. Nhận thức của chúng ta về thế giới thường thay đổi khi được trải nghiệm nhiều hơn. Chắc chắn chúng ta sẽ trở thành những con người tốt đẹp hơn. Tuy nhiên, chúng ta không được quên rằng đối với nhiều người, DL có thể là một việc rất khó khăn”. Vì vậy, tạo điều kiện tiếp cận cho tất cả mọi người nên được đưa vào trọng tâm của các chính sách DL và chiến lược kinh doanh. Không chỉ bởi quyền con người rất quan trọng, mà còn vì một thị trường tiềm năng lớn và cơ hội kinh doanh rộng mở.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh trao Bằng khen cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong mùa DL hè Quy Nhơn-Bình Định năm 2016. Ảnh Văn Lưu.

Tại Lễ phát động và ra quân hưởng ứng Ngày DL Thế giới 27.9.2016, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh kêu gọi tất cả các cán bộ ngành DL và doanh nghiệp (DN) kinh doanh DL trên địa bàn tỉnh hãy hành động một cách cụ thể, thiết thực trong quá trình hoạt động kinh doanh, nhằm góp phần hưởng ứng Ngày DL Thế giới, góp phầntăng trưởng KT-XH và việc làm cho người lao động.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trong những năm tới, nhiệm vụ đặt ra cho ngành DL Bình Định là rất nặng nề, đan xen cả thuận lợi và khó khăn, thời cơ và thách thức. Toàn thể công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành DL tỉnh nhà cần phải đoàn kết một lòng, phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục nỗ lực đưa ngành DL tỉnh nhà phát triển nhanh và toàn diện hơn nữa, tạo nhiều sản phẩm DL độc đáo, thu hút ngày càng nhiều du khách, góp phần đưa Bình Định trở thành một trong những trung tâm DL của trong nước và thế giới. Tạo tiền đề vững chắc để đưa kinh tế tỉnh nhà đạt tầm cao mới trong tiến trình hội nhập quốc tế, tham gia tích cực vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Ra quân dọn vệ sinh bãi biển Quy Nhơn, hưởng ứng Ngày DL Thế giới 27.9.2016. Ảnh N.V

Một mùa DL hè thắng lợi

Cũng trong buổi sáng 27.9, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động DL hè Quy Nhơn-Bình Định năm 2016, nhằm đánh giá hiệu quả công tác tổ chức xây dựng hình ảnh, thương hiệu; rút kinh nghiệm, bàn giải pháp phát triển DL Quy Nhơn-Bình Định trong thời gian tới.

Có thể khẳng định, thời gian gần đây DL Bình Định có nhiều khởi sắc, cơ sở vật chất phục vụ DL ngày càng được đầu tư nâng cấp và mở rộng; lượng khách DL đến Bình Định không ngừng tăng qua từng năm; hoạt động DL ngày càng nhận được sự quan tâm của toàn xã hội. 

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Dũng trao giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động du lịch hè 2016. Ảnh: Văn Lưu

Riêng mùa DL hè Quy Nhơn-Bình Định 2016, với sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh, sự vào cuộc quyết liệt và bài bản của ngành DL và các DN DL trên địa bàn tỉnh, nên đã đạt kết quả khả quan, lượng khách đến đông hơn, doanh thu DL tăng cao, DL Bình Định khẳng định là điểm đến mới hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước.

Theo thống kê, 9 tháng đầu năm 2016, lượng khách DL đến Bình Định đạt 2,65 triệu lượt người, tăng 26% so với cùng kỳ năm 2015; tổng doanh thu DL đạt gần 1.207 tỉ đồng, tăng45% so với cùng kỳ năm 2015. Bình Định đang trở thành điểm đến mới của nhiều du khách, từng bước khẳng định thương hiệu DL Bình Định trên bản đồ DL trong và ngoài nước.

Tại Hội nghị, điều đáng nói là không chỉ phấn khởi với thành tích đạt được, mà lãnh đạo tỉnh và ngành DL tỉnh cũng rất cầu thị, mong muốn được nghe những ý kiến đóng góp thiết thực, cụ thể của DN, các ngành, các cấp về những hạn chế, bất cập của ngành DL tỉnh nhà trong thời gian qua, để cùng bàn kế sách khắc phục. Qua đó, các đại biểu đã nêu lên một số hạn chế, bất cập của DL Bình Định, như nhà vệ sinh tại các điểm đến, hoạt động vận chuyển khách DL bằng đường biển, đội ngũ nhân lực DL... chưa đạt yêu cầu, và đề xuất những giải pháp khắc phục.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã biểu dương những nỗ lực và kết quả đạt được của ngành DL cùng các ngành liên quan, các DN DL, các địa phương đã góp sức cho một mùa DL hè thành công; đồng thời ghi nhận và tiếp thu các ý kiến đóng góp để tiếp tục nghiên cứu, đề ra các giải pháp phát triển DL Bình Định trong thời gian đến.

Tại Hội nghị, UBND tỉnh cùng Sở VH-TT&DL đã tặng Bằng khen, Giấy khen cho một số đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong mùa DL hè Quy Nhơn-Bình Định năm 2016. 

Theo Nguyên Vũ (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật