A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết 20 năm thực hiện pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 27/9, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên (1996-2016). Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đến dự và chủ trì hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên

Ngày 27/8/1996, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên. Từ đó đến nay đã có nhiều văn bản quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành pháp lệnh. Đây là hệ thống văn bản quy phạm pháp luật thể chế hoá quan điểm của Đảng, pháp luật của Nhà nước về lực lượng này. Công tác động viên được xác định là một trong năm nội dung chủ yếu của công tác tổ chức lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam.

Về công tác quản lý, đào tạo nguồn quân nhân dự bị và phương tiện kĩ thuật, đến nay việc sắp xếp biên chế cho địa phương đều đạt trên 95%, có nhiều đơn vị đạt 100% về quân số; về phương tiện kĩ thuật đạt 99,1% đúng chủng loại phương tiện quy định, đảm bảo chất lượng. Hằng năm, kế hoạch, kết quả huấn luyện, diễn tập, kiểm tra sẵn sàng chiến đấu đều được đảm bảo. Công tác phát triển Đảng luôn được chú trọng với số lượng đảng viên được sắp xếp vào các đơn vị dự bị động viên đạt 6,5%.

Thảo luận tại Hội nghị, các đại biểu cho rằng để xây dựng lực lượng dự bị động viên mạnh cần quan tâm đến việc nâng cao đời sống, đảm bảo công ăn việc làm cho lực lượng này, đồng thời đảm bảo kinh phí phụ cấp, trợ cấp, bồi dưỡng trong công tác động viên, huấn luyện.

 Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đề nghị các cấp có thẩm quyền đã rút ra nhiều kinh nghiệm, có những biện pháp, chủ trương sát thực, tổ chức điều hành có hiệu qủa việc thực hiện pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên, đáp ứng yêu cầu xây dựng lực lượng vũ trang, quân đội trong tình hình mới.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 07 tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện pháp lệnh về lực lượng dự bị động viên./.

Lê Kim Yến


Tin nổi bật Tin nổi bật