A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giao lưu trực tuyến về "Hoạt động bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh”

(binhdinh.gov.vn)- Sáng nay (30/9), Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức giao lưu trực tuyến trên Cổng thông tin điện tử UBND tỉnh với chủ đề: "Hoạt động bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh”. Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng; Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng ban Ban ATGT tỉnh Phan Công Bình; Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Trần Kim Kha đồng chủ trì Hội nghị.

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Trần Kim Kha; Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng; Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng ban Ban ATGT tỉnh Phan Công Bình đồng chủ trì Hội nghị

Tại buổi giao lưu trực tuyến, lãnh đạo chủ trì sẽ giải đáp các vướng mắc của công dân về các hoạt động: Tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự giao thông; công tác đăng ký, đăng kiểm phương tiện cơ giới; Đào tạo; Sát hạch, cấp giấy phép lái xe; quản lý hoạt động vận tải; kiểm soát tải trọng phương tiện; xây dựng và quản lý hạ tầng giao thông...
Buổi giao lưu sẽ diễn ra từ lúc 8h đến 11h30.

Một số câu hỏi tại buổi giao lưu trực tuyến:


Phan Thị Cẩm Nhung - 09:06, 29/09/2016

Bằng ôtô đã quá hạn khoảng 1 tháng, có phải thi lại không, thủ tục thi lại như thế nào?

Ông Đặng Cao Thanh - Trưởng phòng Quản lý Vận tải - Sở GTVT - 08:12, 30/09/2016 

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 49 Thông tư số 58/2015/TT-BGTVT ngày 20/10/2015 của Bộ GTVT quy định về đào tạo, sát hạch, cấp GPLX thì: Người có giấy phép lái xe còn thời hạn hoặc quá thời hạn sử dụng dưới 03 tháng kể từ ngày hết hạn, người có giấy phép lái xe bị hỏng, nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụng được xét đổi giấy phép lái xe. Như vậy, GPLX của Chị quá hạn khoảng 01 tháng  vẫn được xét đổi, không phải sát hạch lại.

 

Nguyễn Văn Tạo, 34 tuổi - 10:35, 28/09/2016

Phát triển kết cấu hạ tầng là sự nghiệp chung, vừa là quyền lợi vừa là nghĩa vụ của toàn xã hội, mọi người dân đều có trách nhiệm tham gia đóng góp từ nguồn thuế của mình. Vậy, tại sao khi tham gia lưu thông trên hạ tầng do mình đóng góp người dân còn phải đóng phí tại các trạm? Phí này rất cao so với thu nhập hiện tại.

Ông Nguyễn Quả - Chánh Thanh tra Sở GTVT - 08:09, 30/09/2016

Cảm ơn ông đã quan tâm đặt câu hỏi cho Sở GTVT, vấn đề ông hỏi, Sở GTVT trả lời như sau:

Việc phát triển cơ sở hạ tầng giao thông đòi hỏi một nguồn kinh phí rất lớn trong khi ngân sách của Nhà nước chưa thể đáp ứng nhu cầu đầu tư xây dựng mới, mở rộng nâng cấp hệ thống công trình giao thông nên Nhà nước phải huy động nhiều nguồn lực tài chính, trong đó có các nhà đầu tư ứng kinh phí để xây dựng và thực hiện việc thu phí hoàn vốn theo quy định. Sau khi hoàn đủ vốn theo hình thức đầu tư được Nhà nước phê duyệt sẽ bàn giao lại công trình cho Nhà nước quản lý sử dụng. Mức phí đường bộ đối với từng loại phương tiện lưu thông qua trạm thu phí do Nhà nước quy định cho từng trạm thu phí cụ thể.

Việc quản lý các trạm thu phí và mức phí do Bộ GTVT quản lý, Ban ATGT tỉnh tiếp thu và kiến nghị đến Bộ GTVT để xem xét giải quyết.

 

Quang cảnh buổi giao lưu trực tuyến

Phạm Tùng Văn - 15:30, 29/09/2016

Tôi thường thấy Cảnh sát đường thủy khi tuần tra, kiểm tra các phương tiện đò chở khách trên tuyến Hàm Tử đi Hải Minh có nhắc nhở hành khách phải chấp hành việc mặc áo phao khi ngồi trên phương tiện, nếu không mặc sẽ bị xử phạt. Xin cho hỏi việc xử phạt trực tiếp người đi đò không mặc áo phao của Cảnh sát đường thủy có đúng hay không? Mức phạt bao nhiêu?

Ông Nguyễn Văn Toàn - Phó Trưởng phòng PC68 Công an tỉnh - 08:07, 30/09/2016

Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi. Về câu hỏi của bạn, Chúng tôi trả lời như sau:

Ngày 10/5/2012, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư số 15/2012/TT-BGTVT Quy định về trang bị và sử dụng áo phao cứu sinh cá nhân trên phương tiện vận tải hành khách ngang sông. Trong đó, Điều 8 quy định trách nhiệm của hành khách như sau:

1. Tuyệt đối tuân thủ sự hướng dẫn của thuyền viên, người lái phương tiện trong việc thực hiện quy định về mặc áo phao hoặc cầm (đeo) dụng cụ nổi cá nhân theo đúng quy cách trên phương tiện vận tải hành khách ngang sông trong suốt hành trình của phương tiện.

2. Chịu trách nhiệm về những hậu quả xảy ra do việc không tuân thủ các quy định, hướng dẫn về mặc áo phao hoặc cầm (đeo) dụng cụ nổi cá nhân theo đúng cách khi tham gia giao thông bằng phương tiện vận tải khách ngang sông.

Hành vi vi phạm trên được quy định tại khoản 2, điều 27, Nghị định 132/2015/NĐ-CP, ngày 25/12/2015 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa có hiệu lực từ ngày 01/7/2016. Cụ thể: Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với hành khách có hành vi không mặc áo phao cứu sinh hoặc không mang dụng cụ nổi cứu sinh khi tham gia giao thông trên phương tiện vận tải khách ngang sông.

Như vậy, việc Cảnh sát đường thủy trong công tác tuần tra, kiểm soát nhắc nhở và yêu cầu hành khách mặc áo phao cứu sinh hoặc mang dụng cụ nổi khi đi đò trên tuyến Hàm Tử - Minh nhằm đảm bảo TTATGT trên tuyến giao thông đường thủy nội địa, phòng ngừa thiệt hại do tai nạn xảy ra, nếu không chấp hành thì hành khách sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính là đúng quy định của pháp luật. 

 

Nguyễn Thị Mộng Điệp - 09:07, 29/09/2016

Xin hỏi GPLX moto của tôi bị mờ ảnh, tôi muốn đổi GPLX mới thì thủ tục phải làm những gì (hồ sơ gốc của tôi không còn).

Ông Đặng Cao Thanh - Trưởng phòng Quản lý Vận tải- Sở GTVT - 08:06, 30/09/2016

Theo quy định tại Điều 50 Thông tư số 58/2015/TT-BGTVT ngày 20/10/2015 của Bộ GTVT quy định về đào tạo, sát hạch, cấp GPLX, trường hợp GPLX mô tô bị mờ ảnh (bị hỏng) được xét đổi lại GPLX mới. Thủ tục đề nghị đổi, cấp lại GPLX được lập thành 01 bản nộp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở GTVT Bình Định, gồm:

- Đơn xin đổi, cấp lại GPLX (theo mẫu tại Phụ lục 27 kèm theo Thông tư);

- Bản sao giấy phép lái xe, giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu còn thời hạn có ghi số giấy chứng minh nhân dân (đối với người Việt Nam) hoặc hộ chiếu còn thời hạn sử dụng (đối với người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài).

- Khi đến đổi giấy phép lái xe, người lái xe được cơ quan cấp giấy phép lái xe chụp ảnh.

Lưu ý: Lệ phí đổi GPLX là 135.000 đồng/01 GPLX.

 

Nguyễn Thanh Lam, 46 tuổi, thanhlam07@gmail.com - 10:29, 28/09/2016

Cho tôi hỏi hiện đoạn đường tránh phía Bắc huyện Phù Mỹ với những lằn, vạch kẻ như “mê lộ”, tại đây liên tục xảy ra những vụ TNGT nhưng không thấy khắc phục. Tính mạng con người tại đây không được tôn trọng. Ban ATGT tỉnh đã có kế hoạch khắc phục chưa? Khắc phục như thế nào cho chúng tôi biết.

Ông Nguyễn Văn Hoà - Trưởng phòng Quản lý Giao thông- Sở GTVT - 08:05, 30/09/2016

Vấn đề này, Ban ATGT tỉnh xin báo cáo như sau:

Tuyến QL.1 do Tổng Cục Đường bộ Việt Nam quản lý, đơn vị trực tiếp quản lý là Cục Quản lý đường bộ III. Vấn đề bạn đọc quan tâm là một trong nhiều điểm bất cập còn tồn tại trên tuyến QL.1 mới được đầu tư nâng cấp, mở rộng và đưa vào khai thác sử dụng. Chính quyền địa phương, người dân sống dọc hai bên tuyến QL.1 đã rất nhiều lần kiến nghị đến Ban ATGT tỉnh, Sở GTVT, Công an tỉnh và các cấp chính quyền để phản ánh bất cập, kiến nghị giải quyết để đảm bảo ATGT. Sau khi nhận được ý kiến phản ánh, ngành GTVT, Công an tỉnh đã có nhiều văn bản báo cáo UBND tỉnh, Bộ GTVT, Ủy ban ATGT quốc gia kiến nghị kiểm tra giải quyết. Trên cơ sở ý kiến nghị của địa phương, Bộ GTVT đã chỉ đạo Tổng Cục Đường bộ Việt Nam (cơ quan quản lý QL.1) phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra, rà soát từng vị trí bất cập và đã có báo cáo Bộ GTVT đề xuất hướng xử lý. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại điểm bất cập trên tuyến tránh QL.1 thị trấn Phù Mỹ vẫn chưa được cấp có thẩm quyền xem xét khắc phục kịp thời. Trong thời gian đến, ngành GTVT sẽ tiếp tục kiến nghị đến Bộ trưởng Bộ GTVT để phản ánh sự chậm trễ này.

Cảm ơn bạn đọc đã quam tâm.

 

Nguyễn Nhật Thi, 36 tuổi, thibd072@gmail.com - 10:33, 28/09/2016

Đoạn tỉnh lộ Hoài Nhơn–An Lão đang thi công nhưng đơn vị thi công không đảm bảo an toàn. Hai bên đường đào mương nhưng không có dây chắn, bụi bay mịt mù, ảnh hưởng đến sinh hoạt và linh tế của người dân hai bên đường. Xin hỏi, đến khi nào thì khắc phục?

Ông Nguyễn Văn Hoà - Trưởng phòng Quản lý Giao thông- Sở GTVT - 08:04, 30/09/2016

Vấn đề bạn đọc quan tâm, Ban ATGT tỉnh xin báo cáo như sau:

Công trình sửa chữa tuyến ĐT.629 (Bồng Sơn – An Lão), đoạn Km0+00 đến Km3+00 đang được triển khai xây dựng, trong đó hạng mục xây dựng các đoạn rãnh dọc. Trong quá trình triển khai thi công, chủ đầu tư đã chỉ đạo nhà thầu thi công thực hiện đầy đủ các giải pháp để đảm bảo ATGT cho các phương tiện tham gia trên tuyến. Tuy nhiên, do công trình vừa thi công vừa khai thác phải đảm bảo giao thông thông suốt trong điều kiện diện thi công trải dải, phân tán và mặt đường rất hẹp (bề rộng mặt đường chỉ rộng 3,5 mét) chỉ đủ 01 làn xe lưu thông nên các phương tiện giao thông qua lại phải tránh nhau làm hư hỏng hệ thống ATGT, đơn vị thi công chưa khắc phục kịp thời. Ban ATGT tỉnh sẽ đề nghị chủ đầu tư chỉ đạo thi công công trình khẩn trương khắc phục trong thời gian sớm nhất và đẩy nhanh tiến độ thi công sớm đưa công trình vào khai thác, sử dụng, đảm bảo ATGT.

Cảm ơn bạn đọc đã quam tâm.

 

Cán bộ tham gia trả lời câu hỏi

Nguyễn Văn Tựu - 14:24, 28/09/2016

Tôi là tài xế chạy xe tải, từ trước giờ không thấy có CSTT tỉnh. Nhưng dạo nay, tôi thấy mấy anh CSTT này chận xe đang lưu thông mà không có CSGT, nhất là ở tuyến huyện ... Có hôm, khi tôi đang đi bình thường ở đường Quốc lộ 1A, đùng cái ở đâu không biết cúp trước đầu xe kiểm tra giấy tờ, đòi hỏi đủ kiểu, ăn nói không ra cán bộ. Xin hỏi CSTT chận xe như vậy có đúng không?

Ông Võ Ngọc Huynh - Phó Trưởng phòng PC64 Công an tỉnh - 08:04, 30/09/2016

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến chương trình, vấn đề bạn hỏi chúng tôi trả lời như sau:

Tại khoản 3 điều 70 của Nghị định 46/2016/NĐ-CP ngày 26/5/2016 của Chính phủ thì Cảnh sát trật tự trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao có liên quan đến trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt có thẩm quyền xử phạt đối với các hành vi vi phạm quy định tại Nghị định 46.

Vì vậy  lực lượng CSTT trong quá trình TTKS phát hiện hành vi lỗi thuộc thẩm quyền thì được phép dừng phương tiện để kiểm tra, xử lý.  

Theo quy định cán bộ thi hành công vụ phải mặc trang phục, sắc phục, phù hiệu, bảng tên của ngành đúng quy định tránh các trường hợp đối tượng giả danh công an có hành vi vi phạm pháp luật.. Nếu công dân phát hiện cán bộ thi hành công vụ có thái độ không hòa nhã, thiếu nghiêm túc, gây phiền hà, sách nhiễu, đòi, nhận tiền thì công dân có thể xem bản tên và thông báo đến cơ quan chức năng để kịp thời chấn chỉnh xử lý.

 

Nguyễn An Ninh - 14:37, 28/09/2016

Chào Sở. Tình hình là gần khu vực nơi chúng tôi sinh sống, đoạn giao nhau giữa huyện Phù Cát và huyện tôi, người dân tự ý gỡ bỏ các miếng chắn giữa của đường quốc lộ 1 để qua đường từ bên này sang bên kia. Liệu Sở có giải quyết hay có số điện thoại nào để phản ánh không? Hàng ngày chứng kiến những cảnh này thật quá nguy hiểm và chua xót. Xin cảm ơn.

Ông Nguyễn Quả - Chánh Thanh tra Sở GTVT - 08:01, 30/09/2016

Vấn đề ông, bà hỏi, Sở GTVT trả lời như sau: Khi người dân phát hiện có người tự ý tháo dỡ các tấm chống chói trên đường quốc lộ trên đoạn tuyến ông bà nêu giữa huyện Phù Cát và huyện của ông, bà để sang đường thì báo ngay cho Ban Quản lý đường Hồ Chí Minh theo số điện thoại 0979254296 (Đ/c Nguyễn Minh Khánh, Giám đốc điều hành gói ATGT) là đơn vị đang quản lý đoạn đường nêu trên và chính quyền địa phương có tuyến đường nêu trên đi qua để xử lý theo quy định, hoặc phản ánh về Ban ATGT tỉnh theo số điện thoại 0917349977 để phối hợp các đơn vị  liên quan xử lý.


Nguyen Van An - 14:42, 29/09/2016

Theo tôi được biết hiện nay khi kiểm định ô tô khách các Trung tâm đăng kiểm kiểm tra khoang hành lý. Đề nghị cho biết việc kiểm tra khoang hành lý đối với xe khách được áp dụng như thế nào?

Ông Phạm Đại Lâm - GĐ Trung tâm Đăng kiểm phương tiện cơ giới thuỷ-bộ, Sở GTVT - 07:59, 30/09/2016

Trả lời:  Ban ATGT xin cảm ơn bạn đã tham gia vào buổi giao lưu trực tuyến về ATGT. Đối với vấn đề bạn hỏi, Ban ATGT xin trả lời như sau:

Theo Thông tư số 63/2014/TT-BGTVT ngày 07/11/2014 của Bộ Giao thông vận tải “Quy định về tổ chức quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ bằng xe ô tô ”, tại Tiết đ, Khoản 3, Điều 4 quy định: “Từ ngày 01 tháng 7 năm 2016, khoang chở hành lý của xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định, vận tải hành khách theo hợp đồng, vận tải khách du lịch phải được chia thành các ngăn theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải để hành lý không bị xê dịch, đảm bảo an toàn của xe trong quá trình vận chuyển”.

Còn theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải tại Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia “về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe ô tô, (mã số: QCVN 09:2015/BGTVT)” có hiệu lực từ ngày 01/01/2017, tại điểm 2.19.6 quy định: “Khoang chở hành lý (không phải là hành lý xách tay) đối với xe khách (nếu có) phải được bố trí dọc hai bên sườn và/ hoặc phía sau xe, phía dưới sàn xe, có các cửa đóng mở dễ dàng, chống được bụi, nước và có kết cấu vững chắc đảm bảo an toàn khi xe chạy. Các khoang chở hành lý phải được chia thành từng khoang kín với kích thước tối đa mỗi khoang theo chiều dọc không được vượt quá 1500 mm theo chiều dọc xe và 1225 mm theo chiều ngang của xe; Đối với khoang chở hành lý phía sau xe thì kích thước lớn nhất theo bất kỳ hướng nào không được vượt quá 1500 mm. Vách ngăn của từng khoang chở hành lý phải có kết cấu vững chắc đảm bảo ngăn cản được sự dịch chuyển của hành lý khi xe vận hành. Khoang chở hành lý phải chịu được một khối lượng không nhỏ hơn khối lượng tính theo thể tích khoang chứa hành lý với giá trị khối lượng riêng tính theo thể tích khoang chứa hành lý bằng 100 kg/m3”.

Như vậy, kể từ ngày 01/01/2017 thì mới áp dụng các quy định của QCVN 09:2015/BGTVT. Tuy nhiên, có một số lưu ý trong lộ trình thực hiện:

- Theo Điểm 4.2.1 QCVN 09:2015/BGTVT: “Đối với các kiểu loại xe sản xuất, lắp ráp đã được cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường và các xe cơ giới nhập khẩu đã được kiểm tra, cấp chứng chỉ chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trước thời điểm quy chuẩn QCVN 09:2015/BGTVT có hiệu lực được áp dụng sau 18 tháng kể từ khi Quy chuẩn kỹ thuật này có hiệu lực”; khi xe cơ giới đến kiểm định các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới nhắc chủ xe thực hiện chia khoang hành lý trong lần kiểm định tiếp theo.

 

Lê Văn Nam, 38 tuổi - 10:34, 28/09/2016

Trạm thu phí An Nhơn từ phía Nam ra không có chỗ quay đầu xe, nếu muốn quay đầu thì có phải đi qua trạm hoặc xe chạy lui một đoạn dài. Vậy, nếu qua trạm để quay đầu xe thì tôi có phải trả phí không?

Ông Nguyễn Quả - Chánh Thanh tra Sở GTVT - 07:58, 30/09/2016

Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm và đặt câu hỏi cho Sở GTVT, vấn đề bạn đọc hỏi, Sở GTVT sẽ làm việc với nhà đầu tư Công ty TNHH ĐT BOT Bình Định để xem xét, giải quyết; khi nhà đầu tư Công ty TNHH ĐT BOT Bình Định trở lời, Sở GTVT sẽ thông tin cho bạn đọc.

 

Lê Anh Nguyên , 32 tuổi - 10:31, 28/09/2016

Tôi thấy dọc tuyến QL1A, ở giải phân cách cứng, những tấm chống lóa do người dân liên tục tháo ra gây nguy hiểm cho chiều ngược của xe ô tô. Đây là lỗi của tuyên truyền chưa cao hay dựng dải phân cách chưa hợp lý?

Ông Nguyễn Văn Hoà - Trưởng phòng Quản lý Giao thông- Sở GTVT - 07:56, 30/09/2016

Vấn đề bạn đọc quan tâm, Ban ATGT tỉnh xin báo cáo như sau:

Vấn đề bạn đọc phản ánh là đúng. Thời gian qua, sau khi nhận được phản ánh của người dân sống dọc hai bên tuyến QL.1 về vấn đề nêu trên, Ban ATGT tỉnh đã chủ động phối hợp với Công an tỉnh, chính quyền địa phương cùng các ngành có liên quan tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân, theo đó thời gian qua hiện tượng người dân tự ý tháo dỡ lưới chống chói trên tuyến QL.1 đã giảm. Tuy nhiên, vẫn còn một số vị trí trên tuyến QL.1 vẫn còn tái diễn. Thời gian đến, Ban ATGT tỉnh sẽ tiếp tục chủ động phối hợp các ngành có liên quan cùng chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền nhằm đảm bảo ATGT trên tuyến QL.1. Mặt khác công tác quản lý lưới chống chói trước hết là trách nhiệm của các đơn vị quản lý đường Quốc lộ 1, việc lắp đặt dải phân cách là thực hiện theo quy định và hồ sơ thiết kế được Bộ GTVT phê duyệt.

Cảm ơn bạn đọc đã quam tâm.

 

Cán bộ tham gia trả lời câu hỏi

Hồ Văn Tiến - 14:52, 29/09/2016

Cho tôi hỏi khi đi đăng kiểm xe ôtô con, chủ xe có phải tháo bỏ cản trước, cản sau ra không?

Ông Phạm Đại Lâm - GĐ Trung tâm Đăng kiểm phương tiện cơ giới thuỷ-bộ, Sở GTVT - 07:56, 30/09/2016

Ban ATGT xin cảm ơn bạn đã tham gia vào buổi giao lưu trực tuyến về ATGT. Đối với vấn đề bạn hỏi, Ban ATGT xin trả lời như sau:

Theo văn bản số 1010/ĐKVN-VAR ngày 30/03/2015 của Cục Đăng kiểm Viêt Nam: "Khi phương tiện vào kiểm định tiến hành kiểm tra đối chiếu với thông tin hồ sơ và hình ảnh phương tiện, nếu lắp thêm cản trước, cản sau thì yêu cầu chủ phương tiện phải khắc phục để kiểm định lại".

Như vậy, những cản trước, cản sau được lắp đặt thêm vào xe, không có trong thiết kế khi đăng kiểm sẽ được yêu cầu tháo bỏ, khôi phục về nguyên trạng ban đầu.

Cảm ơn bạn đã quan tâm đặt câu hỏi.

 

Hoàng Văn Nhân, 35 tuổi - 10:25, 28/09/2016

Hiện tại tuyến QL1A có những đoạn gắn biển hạn chế tốc độ lúc 80km/h, lúc 70km/h, trong khi đó 2 đoạn đường gần nhau. Xin hỏi, việc quy định tốc độ từng đoạn đường như thế nào?

Ông Nguyễn Văn Hoà - Trưởng phòng Quản lý Giao thông- Sở GTVT - 07:52, 30/09/2016

Đối với nội dung này, Ban ATGT xin trả lời như sau:

Hiện tại trên tuyến QL.1 có nhiều đoạn được cắm biển hạn chế tốc độ khác nhau như bạn đọc phản ảnh, Ban ATGT xin giải thích như sau: Do bạn đọc không đề cập cụ thể vị trí trên tuyến QL.1. Việc cắm biển hạn chế tốc độ khác nhau do đoạn tuyến đi qua các đoạn tuyến nằm trong và ngoài khu vực đông dân cư, khu vực nội thị . Do đó, tốc độ theo quy định có khác nhau như bạn đọc đã phản ánh.

Theo quy định tại Điều 6 Thông tư số 91/2015/TT-BGTVT ngày 31/12/2015 của Bộ GTVT thì tốc độ tối đa cho phép xe cơ giới trên đường bộ (trừ đường cao tốc) được quy định như sau:

- Trong khu vực đông dân cư:

Loại xe cơ giới đường bộ

Tốc độ tối đa (km/h)

Đường đôi (có dải phân cách giữa); đường một chiều có từ 2 làn xe cơ giới trở lên

Đường hai chiều không có dải phân cách giữa; đường một chiều có 1 làn xe cơ giới

Các phương tiện xe cơ giới, trừ các xe được quy định tại Điều 8 Thông tư này.

60

50

- Ngoài khu vực đông dân cư:

Loại xe cơ giới đường bộ

Tốc độ tối đa (km/h)

Đường đôi (có dải phân cách giữa); đường một chiều có từ 2 làn xe cơ giới trở lên

Đường hai chiều không có dải phân cách giữa; đường một chiều có 1 làn xe cơ giới

Xe ô tô con, xe ô tô chở người đến 30 chỗ (trừ xe buýt); ô tô tải có trọng tải đến 3,5 tấn.

90

80

Xe ô tô chở người trên 30 chỗ (trừ xe buýt); ô tô tải có trọng tải trên 3,5 tấn.

80

70

Ô tô buýt; ô tô đầu kéo kéo sơ mi rơ moóc; ô tô chuyên dùng; xe mô tô.

70

60

Ô tô kéo rơ moóc; ô tô kéo xe khác.

60

50

Ban ATGT tỉnh thông tin để bạn đọc được rõ.

 

Hoàng Anh Tú, 38 tuổi - 10:37, 28/09/2016

Tại khu vực ngã tư cầu Gành (An Nhơn) là nơi có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đông đúc nhưng lại không có vòng xuyến, hay biển báo, vạch kẻ đường chỉ dẫn, nhất là đối với những phương tiện muốn chuyển hướng đi lên cầu vượt, … Nhiều lần dân ở đây kiến nghị nhưng vẫn chưa được khắc phục?

Ông Nguyễn Văn Hoà - Trưởng phòng Quản lý Giao thông- Sở GTVT - 07:51, 30/09/2016

Vấn đề này, Ban ATGT tỉnh xin báo cáo như sau:

Theo thiết kế được cấp có thẩm quyền phê duyệt, nút giao cầu Gành là nút giao trực thông khác mức, diện tích nút giao không lớn (một bên núi, một bên sông), ưu tiên cho các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến QL.1 do đó không thiết kế nút giao vòng xuyến. Các phương tiện trên tuyến QL.19 khi vào nút giao phải qua cầu vượt để đi về các hướng khác. Tại nút giao đã được bố trí đầy đủ hệ thống biển báo, vạch sơn...để hướng dẫn cho các phương tiện giao thông. Do mới đưa vào khai thác sử dụng nên nhiều phương tiện giao thông chưa cập nhật đầy đủ hệ thống biển báo, vạch sơn chỉ dẫn. Do đó, khi lưu thông qua nút giao có khó khăn nhất định. Tuy nhiên việc quản lý nút giao thông này là của Bộ Giao thông vận tải, Sở GTVT đã kiến nghị với Bộ GTVT, Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh và Công ty TNHH đầu tư BOT Bình Định để xem xét, giải quyết cho phù hợp.

Cảm ơn bạn đọc đã quam tâm.

 

Châu Linh Kha - 09:10, 29/09/2016

Hiện nay, trên phương tiện xe buýt/ xe đò có tình trạng nhồi nhét khách vô tội vạ, nhất là những ngày lễ tết. Tuy trên xe không còn cả chỗ để đứng, nhưng nhân viên vẫn tiếp tục mời gọi hành khách dọc đường. Khi hành khách già yếu có ý kiến, nhân viên xẵng giọng rằng cô bác có nhu cầu thì đi, chúng cháu có ép cô bác đi đâu mà thắc mắc. Vậy Sở có biện pháp gì để chấn chỉnh tình trạng vừa mất an toàn giao thông vừa thiếu văn hóa nêu trên?

Ông Đặng Cao Thanh - Trưởng phòng Quản lý Vận tải- Sở GTVT - 07:49, 30/09/2016

Trước hết, Sở GTVT Bình Định xin cảm ơn bạn đã phản ánh tình trạng trên. Tuy nhiên, bạn không nói rõ biển số xe vi phạm thuộc đơn vị nào. Vì vậy, về vấn đề này, Sở GTVT Bình Định xin trả lời như sau:

Trong thời gian qua, nhất là vào các dịp Lễ, Tết, Sở GTVT Bình Định đều có văn bản chỉ đạo, nhắc nhở, chấn chỉnh đối với các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe buýt, xe khách, trong đó có nội dung nghiêm cấm xe khách, xe buýt của các đơn vị vận tải chở quá số người quy định hoặc nhồi nhét khách; nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, có thái độ giao tiếp ứng xử đúng mực với hành khách, đặc biệt đối với hành khách lớn tuổi. Đồng thời, Sở GTVT Bình Định chỉ đạo lực lượng Thanh tra Giao thông phối hợp với Lực lượng Cảnh sát Giao thông phát hiện, kiểm tra và xử lý nghiêm các xe khách vi phạm chở quá số người quy định.

Trong thời gian tới, Sở GTVT tiếp tục duy trì việc theo dõi, chấn chỉnh, nhắc nhở và có biện pháp xử lý nghiêm đối với các đơn vị vận tải hành khách có phương tiện vi phạm, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân ngày càng tốt hơn.

 

Bùi Văn Truyền, buivantruyen@gmail.com - 09:36, 28/09/2016

Xin cơ quan chức năng cho tôi biết: Xe đạp điện có nằm trong diện nhà nước quản lý hay không? Xe đạp điện vi phạm an toàn giao thông có bị xử lý không? Xe đạp điện có gắn bản kiểm soát như xe gắn máy không?

Ông Ngô Đức Hoài - Phó Trưởng phòng PC67 Công an tỉnh - 07:44, 30/09/2016

Theo quy định tại Thông tư số 54/2015/TT-BCA ngày 22/10/2015 của Bộ Công an quy định về đăng ký xe máy điện, xe mô tô điện thì xe đạp điện không thuộc đối tượng phải đăng ký, quản lý cấp biển số. Tuy nhiên, người điều khiển xe đạp điện vi phạm TTATGTĐB thì bị xử lý theo quy định tại Nghị định số 46/2016-NĐ-CP ngày 26/5/2016 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

 

Thời gian giao lưu trực tuyến đã kết thúc, những vướng mắc của bạn đọc còn lại sẽ được trả lời và đăng tải sau./.

BBT


Tin nổi bật Tin nổi bật