A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Vân Canh và TP Quy Nhơn

Ngày 30.9, các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV đơn vị tỉnh Bình Định: Phùng Xuân Nhạ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; Lý Tiết Hạnh, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri là cán bộ, công chức và giáo viên của huyện Vân Canh. Cùng tham dự buổi tiếp xúc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Phòng GD&ĐT huyện Vân Canh tặng hoa cho các ĐBQH. Ảnh VĂN LƯU

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Lý Tiết Hạnh đã thông báo cho cử tri huyện Vân Canh dự kiến chương trình, nội dung của kì họp thứ 2, Quốc hội Khóa XIV. Theo đó, kì họp này sẽ diễn ra từ ngày 20.10  đến ngày 22.11.2016. Trongkì họp này Quốc hội sẽ xem xét thông qua 4 Dự án luật, 1 dự thảo Nghị quyết; cho ý kiến 14 Dự án luật và xem xét, đánh giá các vấn đề kinh tế - xã hội, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.

Tại buổi tiếp xúc, các ý kiến của cử tri hầu hết đều tập trung vào các vấn đề giáo dục như: đề nghị Bộ GD&ĐT xem xét đầu tư kinh phí nâng cấp trang thiết bị dạy học, xây dựng tại mỗi xã, thị trấn trên địa bàn huyện Vân Canh một trường mầm non, nhà hiệu bộ và nhà ăn, nhà bếp, nhà vệ sinh đạt chuẩn; cần có chế độ ưu tiên cho con em trong ngành nếu tiếp tục theo ngành giáo viên; xem xét cho các cháu học sinh mẫu giáo 5 tuổi đang học tại các cơ sở giáo dục mầm non hưởng đủ 27 tháng/3 năm học chính sách hỗ trợ của nhà nước; đề nghị Bộ và các ngành bổ sung biên chế hành chính cho Phòng GD&ĐT của huyện (cần tối thiểu 17 biên chế nhưng hiện chỉ có 5). Nhiều cử tri là giáo viên của huyện Vân Canh cũng bày tỏ lo ngại về vấn đề bạo lực học đường xảy ra gần đây và phương án thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2017 đã được công bố nhưng phương án xét tuyển ĐH, CĐ năm 2017 thì chưa cụ thể, còn tùy thuộc vào phương án riêng của từng trường nên đề nghị Bộ GD&ĐT cần sớm công bố các phương án cụ thể. Cử tri là giáo viên của Trường THPT Vân Canh cũng đề nghị cho phép trường sử dụng ngân sách nhà nước cấp hàng năm mà nhà trường tiết kiệm chi để chủ động mua sắm và trang bị kịp thời các đồ dùng cần thiết.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao sự tín nhiệm và gửi gắm của cử tri đối với Quốc hội; tiếp thu các ý kiến của cử tri liên quan đến ngành Giáo dục, nhất là chế độ, chính sách đối với cán bộ, giáo viên ở các khu vực khó khăn, miền núi và hứa sẽ chuyển đến Quốc hội, các bộ, ngành liên quan xem xét. Bộ trưởng Bộ GD&ĐT khẳng định, ngành sẽ hướng đến thực chất, nâng cao chất lượng giáo viên, phân luồng, giảm áp lực học hành cho học sinh.

Cử tri huyện Vân Canh Phát nêu kiến nghị tại buổi tiếp xúc. Ảnh VĂN LƯU

* Cũng trong ngày 30.9, ĐBQH Lê Công Nhường, Giám đốc Sở KH&CN đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Bùi Thị Xuân và xã Nhơn Hội, TP Quy Nhơn.

Cử tri phường Bùi Thị Xuân kiến nghị một số vấn đề như: đề nghị Quốc hội tăng cường giám sát đối với các vụ án tham nhũng gần đây, nhất là liên quan đến việc bổ nhiệm cán bộ từ tập đoàn, tổng công ty nhà nước sang các cơ quan Trung ương; vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm ngày càng trở nên đáng lo ngại nên các cấp, ngành cần tiếp tục tăng cường quản lí chặt vấn đề này; dự án đường Long Vân – Long Mỹ triển khai chậm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân; cần kiểm tra, xử lí nghiêm các công ty khai thác đá trên địa bàn đổ bụi đá thải không đúng nơi quy định; một số hộ nuôi heo trong khu dân cư gây ô nhiễm môi trường nhưng không thấy địa phương xử lí.

Cử tri xã Nhơn Hội cũng kiến nghị một số vấn đề như: việc giải quyết chế độ chính sách đối với người có công ở một số trường hợp còn chậm, thủ tục rườm rà, khó khăn; công tác quản lý đất đai, đền bù giải phóng mặt bằng còn nhiều bất cập và không đồng nhất trước sau; tình trạng lấn chiếm đất đai diễn ra phổ biến nhưng chậm được xử lý; chế độ cho người hoạt động không chuyên trách ở xã còn thấp; một số đoạn của tuyến đường ĐT 639 xuống cấp nặng nhưng chưa được đầu tư, sửa chữa.

Sau khi nghe các kiến nghị của cử tri, ĐBQH Lê Công Nhường đã trả lời một số kiến nghị theo thẩm quyền. Những kiến nghị liên quan đến TP Quy Nhơn, ĐBQH Lê Công Nhường đề nghị UBND TP trả lời thỏa đáng cho cử tri.

Nguồn: baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật