A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ kỷ niệm 55 Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và 15 năm Ngày toàn dân PCCC

(binhdinh.gov.vn) - Sáng nay (4.10), tại TP. Quy Nhơn, UBND tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống Cảnh sát PC và CC (4.10.1961 - 4.10. 2016), 15 năm ngày Toàn dân PCCC (4.10.2001 - 4.10.2016). Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Văn Thiện - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Phan Cao Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Phan Phi Hổ - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn trao Bằng khen của Bộ Công an cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua.

 

Ngày 4.10.1961, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Lệnh công bố Pháp lệnh quy định việc quản lý nhà nước đối với công tác PCCC, đánh dấu sự ra đời chính thức của lực lượng Cảnh sát PCCC. Qua 55 năm xây dựng, chiến đấu và phát triển, lực lượng Cảnh sát PCCC luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; chủ động tham mưu với Đảng, Nhà nước đề ra các chủ trương, giải pháp, từng bước hoàn thiện hệ thống pháp luật và tổ chức chỉ đạo có hiệu quả công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ (CNCH).

Đối với lực lượng cảnh sát PCCC Bình Định, thời gian qua, các cán bộ đã chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương của tỉnh về công tác PCCC và CNCH; củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, lực lượng, trang thiết bị, phương tiện, nâng cao hiệu quả công tác PCCC và CNCH. Đến nay, toàn tỉnh đã có 1.686 đội PCCC ở cơ sở chuyên ngành với hơn 27.600 hội viên tập trung tại các cơ quan, doanh nghiệp, địa bàn trọng điểm về PCCC. Cảnh sát PCCC tỉnh đã tích cực phòng ngừa, duy trì thường trực sẵn sàng chiến đấu; chủ động xây dựng phương án đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ trên địa bàn; kịp thời chữa cháy, CNCH các vụ cháy nổ, các sự cố, tai nạn xảy ra lập nên nhiều thành tích, chiến công xuất sắc góp phần đảm bảo an ninh và trật tự an toàn xã hội và tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển KTXH trên địa bàn tỉnh.

15 năm qua, phong trào toàn dân PCCC đã có bước phát triển mạnh mẽ, không ngừng đổi mới về nội dung, hình thức, phù hợp với đặc điểm, tính chất của từng địa bàn, lĩnh vực. Trên địa bàn tỉnh hiện đã xây dựng và phát triển được 2 mô hình tự quản về PCCC như: cùng doanh nghiệp an toàn PCCC; khu dân cư an toàn PCCC. Nhờ đó, đã phát hiện và dập tắt trên 50% tổng số vụ cháy hàng năm, ngăn chặn các vụ nguy cơ cháy lớn, kiềm chế gia tăng sự cố cháy nổ và thiệt hại do cháy nổ gây ra.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua.

 

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu, những chiến công, thành tích xuất sắc của lực lượng Cảnh sát PCCC. Đồng thời nhấn mạnh, thời gian tới, kinh tế - xã hội tiếp tục phát triển, tốc độ đô thị hóa nhanh, biến đổi khí hậu, hạn hán, hanh khô kéo dài ở nhiều nơi còn diễn biến phức tạp và nghiêm trọng hơn... sẽ tác động lớn đến tình hình cháy, nổ, cho nên nhiệm vụ đặt ra cho lực lượng Cảnh sát PCCC rất nặng nề.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị, lực lượng cảnh sát PCCC cần tiếp tục phát huy hơn nữa truyền thống của ngành, tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức các cấp, các ngành và nhân dân trong công tác PCCC và CNCH. Đồng thời, chủ động xây dựng phương án tối ưu để PCCC và trực tiếp cứu nạn có hiệu quả các vụ cháy, các sự cố tai nạn, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, góp phần giữ vững an ninh trật tự, bảo vệ bình yên cuộc sống của nhân dân.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kêu gọi các cấp, các ngành, hội, đoàn thể và quần chúng nhân dân phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị đưa công tác PCCC và CNCH trở thành nhiệm vụ của toàn dân nhằm kiềm chế sự gia tăng về số vụ cháy nổ, sự cố tai nạn, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản phục vụ đắc lực cho sự nghiệp phát triển KTXH của tỉnh nhà.

Dịp này, có 5 cá nhân và 2 tập thể Cảnh sát PCCC tỉnh có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Chào mừng 55 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC và 15 năm Ngày Toàn dân PCCC" được nhận Bằng khen của Bộ Công an; 6 tập thể và 9 cá nhân được nhận Bằng khen của UBND tỉnh; nhiều cá nhân, tập thể được nhận giấy khen của Cảnh sát PCCC tỉnh.

Tại Lễ kỷ niệm, Ban tổ chức cuộc thi "Tìm hiểu pháp luật, kiến thức về PCCC” cũng đã trao thưởng cho các cá nhân, tập thể đạt giải trong cuộc thi, trong đó có 1 tập thể và 1 cá nhân đạt giải nhất, 3 cá nhân và 2 tập thể đạt giải nhì và nhiều giải thưởng khác./.


Tin, ảnh: Nguyễn Thị Thanh

 

 

 

 

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật