A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh họp báo về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2016

(binhdinh.gov.v) - Chiều nay (5.10), Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã chủ trì buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2016 trên địa bàn tỉnh và nhiệm vụ quý IV năm 2016. Dự buổi họp báo có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Văn phòng Tỉnh uỷ, Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh và đại diện các báo, đài địa phương và Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Quang cảnh buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cho biết, trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới và trong nước còn gặp nhiều khó khăn, thách thức UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các cấp, ngành chức năng, chính quyền địa phương tập trung thực hiện nhiều giải pháp, đẩy mạnh phát triển sản xuất trên tất cả các lĩnh vực: nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, dịch vụ… Nhờ vậy, 9 tháng đầu năm nay, tổng sản phẩm địa phương (GRDP) theo giá so sánh năm 2010 ước đạt trên 28.803 tỉ đồng, tăng 7,52% so với cùng kỳ; trong đó, lĩnh vực nông, lâm nghiệp và thủy sản đạt 8.668 tỷ đồng tăng 4,59%; công nghiệp và xây dựng tăng 9,52%; dịch vụ tăng 8,58%. Các hoạt động văn hóa - xã hội tiếp tục có sự chuyển biến tích cực; an sinh xã hội được bảo đảm; đời sống của đại bộ phận nhân dân trong tỉnh cơ bản ổn định; quốc phòng - an ninh được giữ vững.

Tuy nhiên, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh vẫn còn những yếu kém tồn tại như: GRDP có tăng nhưng chưa bền vững; sản xuất và tiêu thụ nông, lâm, thủy sản thời gian qua còn nhiều bất cập; giá trị sản xuất công nghiệp tuy có tăng so với cùng kỳ 2015 nhưng có dấu hiệu chậm lại; kim ngạch xuất khẩu đạt thấp; cơ cấu xuất khẩu chuyển dịch chậm, tốc độ tăng trưởng thấp hơn bình quân cả nước; một số dự án đăng kí đầu tư nhưng chậm triển khai hay triển khai không đúng cam kết...

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cho biết, hiện nay, UBND tỉnh đang tập trung chỉ đạo đầu tư xây dựng, hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đẩy mạnh thu hút đầu tư trên tất cả các lĩnh vực; đảm bảo các mục tiêu phát triển KT-XH theo mục tiêu, kế hoạch đề ra.

Đại diện các cơ quan báo chí đã trao đổi thêm về một số vấn đề như: sự cấp thiết của việc triển khai phương án cấp nước sạch cho dân cư khu vực I và khu vực II phường Ghềnh Ráng, TP. Quy Nhơn; giải pháp cải thiện, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và chỉ số cải cách hành chính (Par Index); tiến độ triển khai của một số dự án du lịch; tiến độ thực hiện dự án cung cấp điện cho xã đảo Nhơn Châu; tình hình thu hút vốn đầu tư nước ngoài; tình trạng các sở ngành chậm thực hiện các nhiệm vụ được giao...

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã giải đáp các vấn đề được các nhà báo quan tâm; đồng thời, ghi nhận, tiếp thu các ý kiến đóng góp của các nhà báo để công tác lãnh đạo, điều hành của tỉnh trong thời gian đến được tốt hơn. Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn các nhà báo tiếp tục đồng hành với tỉnh để thông tin định hướng dư luận đúng đắn, tạo sự đồng thuận trong nhân dân./.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Thị Thanh

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật