A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giám sát thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại huyện Hoài Nhơn và TT Bồng Sơn

Ngày 4.10, Đoàn giám sát liên ngành của tỉnh do ông Hồ Sĩ Dũng, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh làm trưởng đoàn, đã làm việc tại UBND huyện Hoài Nhơn và UBND thị trấn Bồng Sơn về tình hình thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong năm 2016.

UBND huyện Hoài Nhơn báo cáo kết quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Theo báo cáo UBND huyện Hoài Nhơn, cấp huyện, xã và thị trấn đều có Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (TN-TKQ) để tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC) cho các cá nhân, tổ chức. Trong năm 2016, UBND huyện đã nhận 10.216 hồ sơ, tổng số hồ sơ đã giải quyết 8.991 (trong đó, 619 hồ sơ giải quyết đúng hạn, 189 hồ sơ giải quyết quá hạn, 419 hồ sơ không có người đến nhận). Về cơ sở vật chất, trang thiết bị được đầu tư đảm bảo, nhân lực bố trí hợp lý, Bộ phận TN-TKQ được bố trí phòng với diện tích đạt chuẩn. Ngoài ra, cổng thông tin điện tử của UBND huyện đã cung cấp dịch vụ mức độ 2, triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008. Tuy nhiên, trong quá trình UBND huyện thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông còn một số tồn tại nhất định, kinh phí đầu tư cho công tác cải cách hành chính còn hạn chế, sự phối hợp trong xử lý hồ sơ giữa các cơ quan chuyên môn chưa chặt chẽ, tỷ lề hồ sơ trễ hẹn còn cao. Đồng thời, UBND huyện kiến nghị UBND tỉnh tăng cường mở các lớp đào tạo bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; xem xét hỗ trợ kinh phí để UBND huyện xây dựng Bộ phận TN-TKQ hiện đại hơn.

Tại UBND thị trấn Bồng Sơn (huyện Hoài Nhơn), công tác cải cách hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông được triển khai thực hiện có hiệu quả. Trong năm 2016, UBND thị trấn đã niêm yết các TTHC và quy định mức lệ phí công khai, minh bạch theo quy định; đưa vào áp dụng hệ thống quản lý chất lượng giải quyết các thủ tục hành chính theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2008. Bên cạnh những kết quả đạt được trong quá trình thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông thì vẫn tồn tại những hạn chế như: phòng làm việc của Bộ phận TN-TKQ  chưa được xây mới đúng quy cách, trang thiết bị còn hạn chế; cán bộ thực hiện cơ chế một cửa chủ yếu là kiêm nhiệm. UBND thị trấn cũng kiến nghị các cấp hỗ trợ kinh phí cho Bộ phận TN-TKQ, yêu cầu có sự chỉ đạo chung của UBND cấp tỉnh, huyện.

Theo Kim Chi (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật