|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn tiếp xúc cử tri xã Vĩnh Quang

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 5/10, Đại biểu Quốc hội Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội và đại biểu Lý Tiết Hạnh, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Định đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Vĩnh Quang, huyện Vĩnh Thạnh.

Quang cảnh Hội nghị

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lý Tiết Hạnh báo cáo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIV, cử tri xã Vĩnh Quang đã kiến nghị với đại biểu Quốc hội nhiều vấn đề bức xúc liên quan đến phát triển kinh tế, đời sống dân sinh ở địa phương. Cụ thể: chế độ phụ cấp ưu đãi của cán bộ cơ sở đối với các huyện nghèo, đặc biệt khó khăn đã ban hành từ nhiều năm trước, cán bộ nhân viên ngành y tế đã làm thủ tục nhiều năm nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết; đường ĐT 637 chưa có hệ thống thoát nước gây ngập úng đường và một số khu dân cư, cử tri kiến nghị nhiều lần nhưng chưa được khắc phục; công tác giải quyết chế độ chính sách cho một số đối tượng có công cách mạng ở địa phương đến nay vẫn chưa được giải quyết do vướng mắc về thủ tục hồ sơ; tình hình tham nhũng, lãng phí trong xã hội xảy ra ngày càng phức tạp, gây xôn xao dư luận, làm giảm lòng tin trong nhân dân, Đảng nhà nước cần có giải pháp quyết liệt để bài trừ tận gốc, củng cố lòng tin của nhân dân.

Liên quan đến chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, cử tri kiến nghị nhà nước cần quan tâm đầu tư nguồn lực cho các xã miền núi còn nhiều khó khăn xây dựng cơ sở hạ tầng, xóa nhà ở đơn sơ. Việc giải quyết chế độ cho người cao tuổi có sự phân biệt ở 2 mức hộ nghèo và các hộ khác là chưa hợp lý, cần có sự trợ cấp cân bằng.

Sau khi nghe kiến nghị của cử tri, Đại biểu Quốc hội Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định đã yêu cầu các ngành liên quan giải trình và xem xét giải quyết những vấn đề liên quan. Những ý kiến, kiến nghị liên quan đến tỉnh và các chế độ chính sách, đại biểu Quốc hội Lê Kim Toàn đã giải trình, ghi nhận để trình Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới./.

Tin, ảnh: Xuân Dũng


Tin nổi bật Tin nổi bật