|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phải kéo giảm ít nhất 5% số vụ, số người chết và bị thương do TNGT

(binhdinh.gov.vn) - Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng – Trưởng ban Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh tại hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo trật tự ATGT 9 tháng đầu năm 2016 diễn ra vào sáng nay (10.10.2016).

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

 

Theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh, thời gian qua, công tác đảm bảo trật tự ATGT đã được các sở, ban, ngành, tổ chức, đoàn thể và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh quan tâm, chỉ đạo thực hiện và đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn biến phức tạp. Cụ thể, trong 9 tháng đầu năm cả tỉnh đã xảy ra 268 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 155 người, bị thương 188 người. So với cùng kỳ năm 2015, giảm 21 vụ; số người chết tăng 07 người (4,7%); giảm 50 người bị thương. Các địa phương có số người chết vì TNGT là Quy Nhơn, Hoài Nhơn, Phù Mỹ, Phù Cát, Hoài Ân.

Theo đánh giá của Ban ATGT, trong 9 tháng đầu năm 2016, tuy số vụ và số người bị thương vì TNGT có giảm nhưng số người chết tăng 4,7%, nhất là trong dịp lễ, tết, TNGT còn xảy ra nhiều; các vi phạm trên địa bàn xảy ra nhiều và có chiều hướng gia tăng so với cùng kỳ năm 2015.

Hầu hết, nguyên nhân trực tiếp gây ra TNGT là do ý thức người điều khiển phương tiện vi phạm tốc độ, thiếu quan sát; tình trạng thanh, thiếu niên điều khiển phương tiện không tuân thủ Luật giao thông. Mặt khác, hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh còn nhiều bất cập, chưa đáp ứng được với tình hình mật độ người và phương tiện tham gia giao thông ngày càng cao...

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí là số vụ, số người chết và số người bị thương, Ban ATGT tỉnh tập trung vào các giải pháp: tăng cường chỉ đạo công tác đảm bảo TTATGT; công tác quản lý, tuần tra, kiểm soát để ngăn chặn tai nạn xe khách; đổi mới công tác tuyên truyền; chủ động cải thiện hạ tầng, tổ chức giao thông an toàn...

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng, Trưởng ban Ban ATGT tỉnh đề nghị, các cấp, các ngành cần đề cao chỉ đạo trách nhiệm trong công tác đảm bảo ATGT; tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 16/CT-UBND về việc tăng cường thực hiện các biện pháp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh; đổi mới công tác tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT. Đặc biệt, cần tăng cường công tác quản lý, tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các vi phạm, trong đó tập trung xử lí các lỗi như: tốc độ, lấn đường, vi phạm nồng độ cồn, xe chở quá tải…Ban ATGT tỉnh cần phối hợp với các đơn vị, địa phương thường xuyên kiểm tra các điểm đen, điểm tiềm ẩn, các bất cập về hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh kiến nghị và xử lí kịp thời; siết chặt quản lý vận tải, phương tiện người lái…/.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Thị Thanh

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật