A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Diễn đàn “Doanh nghiệp Chị và Em - Sức mạnh hợp tác”

(binhdinh.gov.vn) - Chiều nay (6.10), tại TP Quy Nhơn, Hội Nữ doanh nhân (NDN) Bình Định phối hợp Hiệp hội NDN Hà Nội và Hội NDN TP. Hồ Chí Minh tổ chức diễn đàn “Doanh nghiệp Chị và Em - Sức mạnh hợp tác”. Tham dự diễn đàn có, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng; Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Vinh Quang, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam - Phan Phi Hổ cùng hơn 300 NDN trong và ngoài tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng phát biểu tại diễn đàn.

Phát biểu tại diễn đàn, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Hội NDN đạt được trong suốt 12 năm qua. Với bản lĩnh, trí tuệ và đức tính ham học hỏi, đội ngũ NDN tỉnh luôn năng động, sáng tạo, vượt qua nhiều khó khăn, đổi mới, mở rộng phương thức kinh doanh theo hướng đa dạng, hiện đại, làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội. Hội đã kết nối các NDN trong tỉnh, triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động thông qua việc tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng kinh doanh cho hội viên; tổ chức giao lưu học tập kinh nghiệm hoạt động Hội với các Hội NDN ở các tỉnh, thành phố trong nước. Ngoài ra, Hội còn làm tốt các chương trình an sinh xã hội. Với nhiều thành tích đạt được, Hội NDN Bình Định đã khẳng định vị thế, tiềm năng của các NDN trong công cuộc đổi mới; góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển KT-XH của tỉnh nhà.

Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đề nghị, thời gian tới, Hội NDN cần nỗ lực nhiều hơn nữa, vượt qua khó khăn, tập trung nghiên cứu, đổi mới phương thức hoạt động; khai thác tiềm năng, lợi thế của địa phương xây dựng nhiều chiến lược kinh doanh, góp phần vào sự nghiệp phát triển KTXH tỉnh nhà. Về phía tỉnh sẽ luôn đồng hành cùng với doanh nghiệp (DN), tháo ghỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho DN hoạt động.

Các diễn giả trao đổi, chia sẻ tại diễn đàn.

Tại diễn đàn, các diễn giả Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch Hội NDN TP. Hồ Chí Minh, Hà Thu Thanh - Chủ tịch Hội NDN Hà Nội, Đồng Thị Ánh - Chủ tịch Hội NDN Bình Định; ông Phạm Đình Tòng - Phó Giám đốc Sở KH&ĐT Bình Định đã chia sẻ những vấn đề được nhiều doanh nhân quan tâm. Trong đó, các diễn giả tập trung phân tích, đánh giá những cơ hội, thách thức đối với DN Việt Nam trong đó có các DN nữ; xác định các áp lực và các giải pháp hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nhân nữ phát huy hơn nữa trí tuệ, tài năng của mình; chia sẻ các kinh nghiệm trong việc xây dựng chiến lược kinh doanh,  khả năng dự báo, cạnh tranh, nâng cao chất lượng sản phẩm, năng suất lao động;  đổi mới tư duy trong quản lí lãnh đạo, đổi mới phong cách của các NDN, xây dựng hình ảnh và phong cách NDN trong thời đại mới...

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các NDN.

Tại diễn đàn, UBND tỉnh đã trao Bằng khen cho Hội NDN Bình Định và 9 cá nhân có nhiều thành tích đóng ghóp cho công tác hội cũng như sự phát triển chung của tỉnh trong thời gian qua. Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Hội đồng Trung ương các Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam trao Bằng khen cho 1 số NDN tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh đóng góp tích cực vào sự phát triển của công đồng DN Việt Nam.

Dịp này, Hội NDN tỉnh cũng đã trao quà cho các chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh./.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Thị Thanh

 


Tin nổi bật Tin nổi bật