|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HĐND tỉnh giám sát công tác cho vay vốn sản xuất tại huyện An Lão

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 13.10, Đoàn giám sát do ông Đinh Yang King – Trưởng Ban dân tộc HĐND tỉnh dẫn đầu đã có buổi làm việc với huyện An Lão về kết quả thực hiện chính sách cho vay vốn phát triển sản xuất đối với hộ dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn giai đoạn 2012-2015.

Trong những năm qua, được các cấp ủy Đảng và Chính quyền quan tâm các chương trình tín dụng chính sách cho vay vốn ưu đãi vốn phát triển sản xuất đối với hộ dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn theo QĐ số 54/2012/QĐ-TTg và cho vay hỗ trợ đất ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt cho đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và hộ nghèo ở thôn, bản, xã đặc biệt khó khăn theo QĐ số 755/2013/QĐ–TTg đã được triển khai kịp thời đến người dân trên địa bàn An Lão. Các văn bản chủ trương chính sách, kế hoạch nguồn vốn và phân bổ chỉ tiêu kế hoạch đến từng xã, thị trấn  được triển khai kịp thời. Việc thực hiện xét duyệt hồ sơ vay vốn, giải ngân đúng đối tượng hưởng thụ; việc cho vay, thu nợ, thu lãi và xử lý nợ đúng quy trình nghiệp vụ. Năm 2013, tổng dư nợ cho vay theo quyết định số 54/2012/QĐ-TTg 1.413 triệu đồng đạt 99,65%; năm 2014 là 1.383 triệu đồng đạt 100% kế hoạch; năm 2015 2.833 triệu đồng và 9 tháng đầu năm 2016 đạt 3.510 triệu đồng, đạt 71,88% KH. Tuy nhiên, việc cho vay theo quyết định số 755/2013/QĐ–TTg đạt tỷ lệ thấp, chưa tiếp cận đến người dân.

Kết luận tại buổi làm việc huyện An Lão, đồng chí Đinh Yang King – Trưởng đoàn giám sát đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác cho vay vốn đối với Hộ dân tộc thiểu số theo QĐ số 54/2012/QĐ-TTg và QĐ số 755/2013/QĐ–TTg. Đồng  thời lưu ý trong thời gian tới, huyện  cần chú trọng thực hiện tốt công tác tín dụng chính sách, nhất là các chương trình tín dụng ưu đãi cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số; tạo điều kiện thuận lợi hơn để hộ nghèo, đối tượng chính sách tiếp cận nguồn vốn ưu đãi kịp thời, việc xét chọn vay phải đúng đối tượng; thực hiện nhân rộng những mô hình sản xuất hiệu quả, mô hình giảm nghèo bền vững, tạo điều kiện cho nhân dân học tập kinh nghiệm và hướng dẫn họ biết cách làm kinh tế để từng bước nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Đối với các ý kiến, kiến nghị của huyện An Lão, Đoàn sẽ tiếp thu và tổng hợp các kiến nghị trình lên các cấp thẩm quyền xem xét./.

 

Thy Phương

 


Tin nổi bật Tin nổi bật