|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giám đốc các doanh nghiệp nếu bắt gặp tình trạng cán bộ nhũng nhiễu hãy phản ánh ngay cho UBND tỉnh

(binhdinh.gov.vn)- Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã khẳng định điều này tại buổi gặp mặt các doanh nhân, doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) nhằm cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư, kinh doanh của các doanh nghiệp, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh nhà.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt doanh nghiệp nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10)

Để thúc đẩy mạnh hơn sự phát triển triển kinh tế - xã hội của tỉnh, Bình Định quyết tâm đẩy mạnh việc đơn giản thủ tục hành chính (TTHC), rút ngắn thời gian cấp Giấy Chứng nhận đăng ký đầu tư, Giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh, cấp phép xây dựng, thông quan hàng hóa... Bên cạnh đó, giữa tháng 8 vừa qua, tỉnh đã ký cam kết với Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam về tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp, xác định doanh nghiệp là bộ phận trọng yếu tạo ra động lực phát triển kinh tế - xã hội, quyết định đà tăng trưởng của tỉnh, tạo điều kiện để doanh nghiệp phát triển và ngày càng lớn mạnh.

Chủ tịch cũng thừa nhận rằng, hiện nay vẫn còn một số cán bộ tại các cơ quan hành chính gây phiền hà cho doanh nghiệp, giải quyết công việc chậm trễ. Do vậy, Chủ tịch đã đề nghị giám đốc các doanh nghiệp nếu bắt gặp tình trạng này hãy kịp thời phản ánh những hiện tượng nêu trên để qua đó UBND tỉnh có biện pháp giải quyết.

Bình Định hiện có hơn có hơn 5.400 doanh nghiệp đang hoạt động trên nhiều lĩnh vực, ngành nghề. Chín tháng đầu năm 2016, tổng sản phẩm trên địa bàn đạt hơn 28 ngàn tỉ đồng (tăng 7,52% so với cùng kỳ năm 2015); tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt hơn 38 ngàn tỉ đồng; kim ngạch xuất khẩu đạt 520,8 triệu USD. Đạt được những kết quả trên một phần là nhờ lực lượng doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh đã nỗ lực tìm kiếm thị trường, mở rộng sản xuất kinh doanh, tăng sức cạnh tranh, mang lại hiệu quả kinh tế. Một phần là nhờ sự hỗ trợ nhiệt tình của UBND tỉnh. Trong các năm qua, thực hiện chủ trương của Chính phủ về cải cách thủ tục hành chính, ban hành nhiều văn bản, tạo nhiều cơ chế và môi trường thông thoáng để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả và không ngừng phát triển.

Ông Man Ngọc Lý – Giám đốc Sở Công Thương cam kết: Sở Công Thương sẽ tiếp tục cải cách thủ tục hành chính; thực hiện cắt giảm từ 10-30% thời gian giải quyết TTHC so quy định; thống nhất đầu mối tiếp nhận và xử lý hồ sơ, kịp thời hướng dẫn, giải quyết khi có vướng mắc phát sinh. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước, phát huy tối đa hiệu quả hoạt động của chính quyền điện tử, khuyến khích doanh nghiệp thực hiện TTHC qua mạng.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc nhấn mạnh, trong thời gian tới tỉnh sẽ ban hành Quy định về thực hiện Cơ chế một cửa liên thông trong việc giải quyết thủ tục hành chính về đầu tư, tạo nhiều thuận lợi hơn nữa cho doanh nghiệp trong hoạt động đầu tư, kinh doanh.

Chủ tịch cũng yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã và thành phố Quy Nhơn luôn nghiêm túc tiếp thu ý kiến phản hồi từ phía doanh nghiệp, kịp thời nhìn nhận, sửa đổi lề lối làm việc, tham mưu cho UBND tỉnh sửa đổi những chủ trương, chính sách còn bất cập để tích cực hỗ trợ cho hoạt động của doanh nghiệp. Khi ban hành cơ chế, chính sách mới có liên quan phải tổ chức lấy ý kiến của các doanh nhân, doanh nghiệp thông qua đại diện là các hội, hiệp hội ngành nghề, từ đó mới phát huy cao nhất tính thực tiễn của các cơ chế, chính sách mà chúng ta ban hành./.

Bài, ảnh: Lê Kim Yến

 

 

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật