A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh tổng kết 10 năm thực hiện Nghị định số 38 của Chính phủ về bảo vệ dân phố và 10 năm củng cố, xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 23-2, tại Công an tỉnh, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị định số 38 của Chính phủ về bảo vệ dân phố và 10 năm củng cố, xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị   

Báo cáo tại hội nghị cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 31 Ban bảo vệ dân phố ở 31 phường, thị trấn với 1.271 người. Trong những năm qua, lực lượng bảo vệ dân phố đã thể hiện tốt vai trò nòng cốt trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, hỗ trợ đắc lực cho lực lượng công an cơ sở trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương, tham gia phòng cháy, chữa cháy, giúp dân phòng chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn… . đạt nhiều thành tích, được nhân dân đồng tình ủng hộ.

Cũng trong 10 năm qua, công tác xây dựng, nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trên địa bàn tỉnh đã phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu, được đông đảo cán bộ và nhân dân hưởng ứng. Nhiều mô hình, điển hình tiên tiến được xây dựng, củng cố, nhân rộng phù hợp với đặc điểm của từng cơ quan, đơn vị, địa phương nên đã phát huy được sức mạnh, tiềm lực to lớn của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân trong công tác bảo đảm an ninh trật tự.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng đã đề nghị lực lượng công an cần tiếp tục phát huy tối đa vai trò tham mưu giúp cấp ủy Đảng, chính quyền nhân rộng các mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả để triển khai nhân rộng. Đồng thời thường xuyên đổi mới nội dung, phương pháp phát động phong trào cho phù hợp với tình hình thực tế của từng cơ quan, đơn vị, địa phương; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về việc xây dựng, củng cố lực lượng bảo vệ dân phố, xây dựng mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đề nghị công an tỉnh cần rà soát, đánh giá, phân loại chất lượng hoạt động của các mô hình để và nhân rộng các mô hình hay, điển hình tiên tiến trong thời gian tới.      

Dịp này, UBND tỉnh đã khen thưởng cho các tập thể và cá nhân co thành tích xuất sắc qua 10 năm thực hiện Nghị định số 38 của Chính phủ về bảo vệ dân phố và 10 năm củng cố, xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN


 


Tin nổi bật Tin nổi bật