A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá và phát huy vai trò thành viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2014-2019

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 27/12, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá và phát huy vai trò thành viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2014 -2019. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện Lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy; Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm các Hội đồng Tư vấn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và 62 vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa X.

Ông Phan Phi Hổ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có đóng góp xuất sắc trong công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2014- 2019.

Trong nhiệm kỳ 2014-2019, các tổ chức thành viên đã tập trung củng cố, xây dựng và hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ của tổ chức mình; phối hợp và thống nhất hành động Mặt trận Tổ quốc để thực hiện các nhiệm vụ kinh tế, chính trị, văn hóa, quốc phòng... của tỉnh, nổi bật như: các tổ chức chính trị - xã hội, Liên hiệp các Hội khóa học – Kỹ thuật, hội Chữ Thập đỏ, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, Hội đồng hương bình Định tại thành phố Hồ Chí Minh, Hội Người Cao tuổi...; đối với các vị Ủy viên Ủy ban là cá nhân tiêu biểu, trong nhiệm kỳ đã phát huy tốt vai trò ủy viên, hành động theo nội dung đã được hiệp thương phối hợp thống nhất hành động và có nhiều ý kiến tham gia đóng góp cho công tác Mặt trận, tích cực hướng dẫn và vận động  các tầng lớp nhân dân thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; tích cực tham gia các hoạt động khuyến học, khuyến tài, cứu trợ, nhân đạo từ thiện góp phần quan trọng xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc...

Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động của thành viên Ủy  ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2014 -2019 còn tồn tại một số hạn chế: một số tổ chức thành viên hoạt động còn mờ nhạt, chưa thực sự tích cực trong việc phối hợp tham gia các hoạt động của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc; một số vị Ủy viên Ủy ban chưa thật sự tâm huyết trong việc đóng góp các ý kiến về xây dựng tổ chức và hoạt động cũng như xây dựng nội dung, chương trình phối hợp thống nhất hành động của Ủy ban MTTQ Việt Nam.

 Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Phan Phi Hổ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhấn mạnh thời gian tới, việc xây dựng Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp cần coi trọng tính tiêu biểu, đại diện trên cơ sở tạo điều kiện, phát huy sở trường của từng vị Ủy viên Ủy ban trong các hoạt động của MTTQ.

 Nhân dịp này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trao bằng khen cho 12 tập thể và 19 cá nhân có đóng góp xuất sắc trong công tác Mặt trận nhiệm kỳ 2014- 2019./.

Tin, ảnh: Anh Phương 


Tin nổi bật Tin nổi bật