A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xây dựng các đề án, cơ chế, chính sách phải được cụ thể hóa gắn với kế hoạch đầu tư công của tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long tại cuộc họp nghe các sở, ngành báo cáo về việc xây dựng đề án, cơ chế, chính sách triển khai các Kế hoạch của UBND tỉnh thực hiện các chương trình hành động của Tỉnh ủy, sáng ngày 28/10. Đồng chủ trì cuộc họp có các Phó Chủ tịch: Nguyễn Tuấn Thanh, Lâm Hải Giang và Nguyễn Tự Công Hoàng.

Quang cảnh cuộc họp

Tại cuộc họp, lãnh đạo các sở, ngành đã báo cáo tình hình triển khai thực hiện các đề án thực hiện các chương trình hành động của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, UBND tỉnh đã ban hành 6 Kế hoạch triển khai thực hiện các chương trình hành động: về Phát triển du lịch tỉnh Bình Định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn giai đoạn 2020-2025; về Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh Bình định giai đoạn 2020-2025; về Phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và làng nghề trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020-2025; về Cải cách hành chính, trọng tâm là tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính giai đoạn 2020-2025; về Phát triển KHCN tỉnh Bình Định giai đoạn 2020-2025; về Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020-2025.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu kết luận cuộc họp

Phát biểu kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long nhấn mạnh: Các sở, ngành, trên cơ sở chức năng nhiệm vụ được giao, rà soát lại tất cả các cơ chế, chính sách đã ban hành. Đối với những cơ chế, chính sách không còn phát huy hiệu quả thì bãi bỏ hoặc bổ sung, sửa đổi. Dựa trên nền tảng 5 trụ cột phát triển kinh tế - xã hội và 3 khâu đột phá đã được xác định tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, các sở, ngành đề xuất cơ chế, chính sách phù hợp với khả năng và định hướng phát triển của tỉnh nhằm tạo sự đột phá trong phát triển kinh tế- xã hội.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các Phó Chủ tịch UBND tỉnh căn cứ vào các lĩnh vực được phân công; các giám đốc sở, ngành căn cứ vào tình hình thực tế của từng ngành chủ động xây dựng và triển khai thực hiện các đề án, cơ chế, chính sách. Trước mắt, tập trung vào 3 đề án: Phát triển mạng lưới giao thông trên địa bàn tỉnh; xây dựng cơ sở vật chất cho ngành GD&ĐT; xây dựng và phát triển hệ thống y tế trên địa bàn tỉnh để trình kỳ họp HĐND tỉnh cuối năm 2021. Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý việc xây dựng các đề án, cơ chế, chính sách phải được cụ thể hóa gắn với kế hoạch đầu tư công của tỉnh đã được ban hành và  gắn với quy hoạch phát triển chung tỉnh Bình Định đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050. Đối với các cơ chế, chính sách đã được xây dựng, Sở Tài chính, Sở KH&ĐT phải cân đối nguồn lực để triển khai thực hiện có hiệu quả, phục vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật