A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hàng nghìn người “đội nắng” xem đua mô tô nước thế giới ở Quy Nhơn

Sáng 23.3, Giải đua mô tô nước thế giới 2024 (UIM-ABP Aquabike World Championship) - chặng đua Grand Prix of Binh Dinh, đã chính thức diễn ra ở mặt nước đầm Thị Nại (TP Quy Nhơn). Đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức một giải đua cấp quốc tế chuyên nghiệp và TP Quy Nhơn vinh dự trở thành đơn vị chủ nhà trong 5 năm liên tiếp (2024 - 2028) của giải đua này.

Quang cảnh vòng đua phân hạng nhìn từ trên cao. Ảnh: DŨNG NHÂN

Tham gia giải đua, có 55 tay đua của 26 quốc gia trên thế giới đăng ký thi ở cả 4 hạng mục thi đấu. Trong đó, 20 tay đua tham dự thể thức Runabout GP1 (hạng thi tốc độ cao nhất, sử dụng mô tô nước hai chỗ ngồi với tốc độ có thể lên đến 170km/h), 21 tay đua tham dự thể thức Ski Division GP1 (hạng thi sử dụng mô tô nước một chỗ ngồi với tốc độ tối đa lên đến 130km/h), 11 nữ tay đua tham dự thể thức Ski Ladies GP1 và ba VĐV tham dự thể thức Freestyle (một trong những hạng mục hấp dẫn nhất, khi các tay đua sẽ vận dụng kỹ năng để biểu diễn nghệ thuật và nhào lộn trên không).

Các tay đua nữ tham gia vòng đua phân hạng Ski Ladies GP1. Ảnh: TRỌNG LỢI

Chạy với tốc độ cao, một tay cua bất ngờ tuột tay lái văng khỏi mô tô sau khi ôm cua, bức tốc. Ảnh: TRỌNG LỢI

Công việc đảm bảo an toàn cho tay đua được quan tâm hàng đầu. Do đó, trước khi bước vào tranh tài, các tay đua được trang bị các đồ bảo hộ kỹ lưỡng. Ảnh: TRỌNG LỢI

Trong buổi sáng, các tay đua đã tham gia cuộc đua phân hạng giành vị trí xuất phát  ở 4 hạng mục UIM-ABP Aquabike World Championship - chặng đua Grand Prix of Binh Dinh, với thể thức thi đấu được chia thành 2 vòng. Theo đó, ở phân hạng 1 (Q1) tất cả các tay đua sẽ có 15 phút đấu. 10 tay đua có thành tích tốt nhất ở Q1 sẽ tiếp tục tham gia phân hạng 2 (Q2) trong 10 phút để giành lấy những vị trí xuất phát có lợi nhất.

Cú ôm cua rất ngọt của một tay đua. Ảnh: TRỌNG LỢI

Những cú đề pa, ôm cua bẻ lái của các tay đua làm nước bắn tung tóe, trắng xóa vô cùng đẹp mắt. Ảnh: TRỌNG LỢI

Các tay đua so kè quyết liệt, băng nhanh về đích. Ảnh: DŨNG NHÂN

Anh Nguyễn Kim Đồng, 28 tuổi, ở phường Nhơn Bình (TP Quy Nhơn) cho biết, bản thân rất đam mê các môn thể thao đua tốc độ, trong đó có mô tô nước. Sau khi biết tin, Quy Nhơn sẽ là nơi diễn ra UIM-ABP Aquabike World Championship nên rất háo hức chờ đợi.

Khán giả đội ô che nắng, ngồi theo dõi các tay đua tham gia vòng đua phân hạng vào buổi sáng. Ảnh: TRỌNG LỢI

“Thời tiết hôm nay khá nóng, nhưng không sao! Tôi đã chuẩn bị sẵn một chiếc ô để che nắng. Sáng nay, tuy chỉ là vòng đua phân hạng nhưng các tay đua thi đấu rất quyết tâm, cống hiến cho người xem những tình huống bức tốc, ôm cua rẽ sóng rất ấn tượng…”, anh Đồng chia sẻ.


Tác giả: TRỌNG LỢI
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật