A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Học sinh đoạt giải Hội thi KHKT 2013 được tuyển thẳng ĐH, CĐ

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi học viện, các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) cho phép xét tuyển thẳng vào ĐH, CĐ đối với các em học sinh lớp 12 đoạt giải trong Hội thi Khoa học kỹ thuật năm 2013.

Ảnh minh họa

Theo đó, để khuyến khích động viên phong trào học tập, nghiên cứu, sáng tạo của học sinh trong các trường THPT, trên cơ sở đề nghị của các trường ĐH, CĐ, Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định cho phép các học viện, các trường ĐH, CĐ vận dụng điểm e, khoản 2, Điều 7 của Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013 đối với 20 học sinh lớp 12 đoạt giải trong Hội thi Khoa học kỹ thuật năm 2013 (áp dụng chính sách đối với thí sinh đã dự thi trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia).


Theo đó, sẽ có 13 học sinh đạt giải nhì, ba được xét tuyển thẳng vào ĐH, CĐ; 7 học sinh đạt giải khuyến khích được xét tuyển thẳng vào CĐ.



Những thí sinh được xét tuyển thẳng vào ĐH, CĐ theo đề nghị trên phải tốt nghiệp THPT và đăng ký xét tuyển vào các ngành thuộc lĩnh vực: Khoa học sự sống, Khoa học tự nhiên, Khoa học môi trường, Máy tính và công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật, Kỹ thuật, Môi trường và Bảo vệ môi trường.



Năm 2013, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh phổ thông trên phạm vi toàn quốc. Kết quả Hội thi đã được các thầy giáo, cô giáo ở các trường THPT và các trường ĐH, CĐ và xã hội đánh giá cao về khả năng sáng tạo và vận dụng khoa học kỹ thuật trong đời sống của học sinh phổ thông với những đề tài thiết thực như Quả cầu chữa cháy của em Hoàng Trọng Thanh Tùng, tỉnh Thừa Thiên-Huế; Giải pháp tiết kiệm điện năng cho trường học tại Việt Nam của Phạm Duy Anh, Hà Nội…

Theo chinhphu.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật