|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chỉ đạo việc khắc phục tình trạng hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn và sử dụng phần mềm một cửa điện tử (phần mềm VNPT – iGate)

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 29 tháng 7 năm 2020, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Công văn số 5021/UBND-KSTT về việc tiếp tục khắc phục tình trạng hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn và sử dụng phần mềm VNPT - iGate.

Ảnh minh họa

Theo nội dung Công văn nêu trên, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã yêu cầu Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố căn cứ Báo cáo số 366/BC-VPUBND ngày 27 tháng 7 năm 2020 của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, tiếp tục chỉ đạo kiểm tra, chấn chỉnh công tác giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, nhất là thủ tục hành chính trễ hẹn hoặc quá hạn và tình hình sử dụng phần mềm VNPT – iGate trên địa bàn; tổ chức biểu dương, khen thưởng các cơ quan, đơn vị, cá nhân đã tích cực triển khai thực hiện tốt các nội dung nêu trên, đồng thời xem xét xử lý trách nhiệm các địa phương cấp xã chưa triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh tại Công văn số 1500/UBND-KSTT ngày 12 tháng 3 năm 2020; báo cáo kết quả cho Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh trước ngày 15 tháng 8 năm 2020. Đối với các huyện Tây Sơn, Phù Mỹ, Phù Cát, Vân Canh, Tuy Phước, thị xã Hoài Nhơn và thị xã An Nhơn, là những địa phương có tỷ lệ hồ sơ đúng hạn dưới 95%, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu người đứng đầu các địa phương nêu trên có các biện pháp cụ thể để chỉ đạo thực hiện quyết liệt việc khắc phục tình trạng hồ sơ trễ hẹn tại Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã đảm bảo đến ngày 30 tháng 10 năm 2020 tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết đúng hạn trên địa bàn đạt tỷ lệ tối thiểu trên 95%.

Đồng thời, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã giao Tổ trưởng Kiểm tra công vụ tỉnh tăng cường kiểm tra các địa phương cấp xã chưa tích cực sử dụng phần mềm VNPT – iGate trong công tác giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính như Báo cáo nêu trên của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; kịp thời đề xuất các biện pháp cụ thể, phù hợp nhằm giúp các địa phương tổ chức thực hiện có hiệu quả, nền nếp công tác giải quyết thủ tục hành chính ở cấp cơ sở.

Đối với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giao nhiệm vụ định kỳ hàng tháng thống kê, báo cáo tình hình giải quyết thủ tục hành chính trên Phần mềm VNPT – iGate đối với từng địa phương cấp huyện, cấp xã theo quy định tại Quyết định số 27/2020/QĐ-UBND ngày 25 tháng 5 năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quy chế hoạt động Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử tỉnh Bình Định.

Theo Báo cáo số 366/BC-VPUBND ngày 27 tháng 7 năm 2020 của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, mặc dù việc sử dụng phần mềm VNPT – iGate trong giải quyết thủ tục hành chính tại cấp huyện, cấp xã đã có chuyển biến rõ nét nhưng vẫn còn nhiều Ủy ban nhân dân cấp xã chưa tích cực sử dụng. Trong đó, có 12 đơn vị từ đầu năm cho đến nay chỉ phát sinh dưới 50 hồ sơ, được đánh giá “Không sử dụng”; cá biệt có xã Bình Thành thuộc huyện Tây Sơn hoàn toàn không phát sinh hồ sơ giao dịch. Đối với tình hình hồ sơ thủ tục hành chính trễ hẹn, trên địa bàn tỉnh vẫn còn 07/11 địa phương cấp huyện có tỷ lệ hồ sơ đúng hẹn dưới 95%, bao gồm: thị xã Hoài Nhơn (94,83%), thị xã An Nhơn (91,81%), huyện Tây Sơn (90,12%), huyện Phù Mỹ (87,83%), huyện Phù Cát (86,96%), huyện Vân Canh (86,67%) và huyện Tuy Phước (84,62%)./.

Lê Dũng Linh


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật