A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

LỜI CHÚC MỪNG NĂM MỚI TẾT NGUYÊN ĐÁN GIÁP THÌN 2024 CỦA CHỦ TỊCH UBND TỈNH BÌNH ĐỊNH

Kính thưa đồng bào, đồng chí và chiến sỹ thân mến!

 Nhân dịp năm mới, năm 2024 và đón Tết cổ truyền của dân tộc - Xuân Giáp Thìn, thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, tôi trân trọng gửi đến đồng bào, đồng chí, chiến sỹ tỉnh nhà và bà con quê hương Bình Định đang sinh sống, học tập, làm việc trong nước và ở nước ngoài những tình cảm nồng ấm và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Đồng chí Phạm Anh Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định

Năm Quý Mão 2023 đi qua với nhiều dấu ấn, điểm sáng về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường; đặt ra những khó khăn, thách thức lớn, nhưng cũng mở ra nhiều cơ hội phát triển mới cho đất nước và tỉnh ta. Đảng bộ, dân và quân trong tỉnh đã phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, năng động sáng tạo, nỗ lực phấn đấu thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, với nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Hầu hết các chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội đều đạt và vượt kế hoạch. Kinh tế của tỉnh tiếp tục tăng trưởng. Tổng sản phẩm địa phương tăng 7,61% (bảy phảy sáu mốt phần trăm), vượt chỉ tiêu kế hoạch và đứng đầu trong 5 địa phương Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Quy mô kinh tế của tỉnh đứng vị trí thứ 5 trên 14 địa phương Vùng Bắc Trung bộ và duyên hải Trung bộ. Kim ngạch xuất khẩu hoàn thành 100% (một trăm phần trăm) kế hoạch. Hoạt động du lịch tăng trưởng tích cực, theo hướng bền vững. Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong công tác giải quyết thủ tục hành chính dẫn đầu cả nước. An sinh xã hội được đảm bảo, đời sống của Nhân dân tiếp tục được cải thiện. Quốc phòng - an ninh, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững. Hệ thống chính trị không ngừng được củng cố, kiện toàn. Quan hệ đối ngoại và hợp tác quốc tế ngày càng được mở rộng, vị thế của tỉnh Bình Định tiếp tục được nâng lên.

Những kết quả đạt được trong năm qua có ý nghĩa chính trị, xã hội quan trọng, góp phần củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng bộ, chính quyền các cấp, tạo động lực mới, tiền đề thuận lợi đưa kinh tế tỉnh ta tiếp tục phát triển nhanh và bền vững trong những năm tiếp theo.

Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh chúc Tết

Kính thưa đồng bào, đồng chí và chiến sỹ thân mến!

Bước sang năm mới Giáp Thìn 2024, tỉnh ta đặt ra mục tiêu phấn đấu Tổng sản phẩm địa phương tăng trưởng từ 7,5% đến 8% (bảy phảy năm phần trăm đến tám phần trăm), đây là mục tiêu phấn đấu rất tham vọng nhưng cũng rất vẻ vang, có ý nghĩa quan trọng đối với việc thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ đề ra theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 20; đồng thời, đây là năm đầu tiên tỉnh ta tập trung triển khai thực hiện Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Với ý chí, khát vọng vươn lên, với niềm tin và khí thế mới, thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, tôi kêu gọi đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh, bà con quê hương Bình Định ở khắp mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài luôn hướng về quê hương tiếp tục đoàn kết thống nhất, chung sức, đồng lòng; phát huy mạnh mẽ “tinh thần, hào khí Tây Sơn” của người Bình Định, quyết liệt hành động, đổi mới, sáng tạo hơn nữa để thực hiện thắng lợi toàn diện mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024, góp phần thực hiện thành công nghị quyết đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và xây dựng, phát triển quê hương Bình Định ngày càng giàu đẹp.

Xuân Giáp Thìn đã đến, trong không khí tình cảm ấm áp, sum vầy, tôi kính chúc toàn thể đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sĩ và mỗi gia đình, mỗi người dân tỉnh nhà một năm mới bình an, mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

Mừng năm mới, khí thế mới, thắng lợi mới! 


Tác giả: Trang Lê

Tin nổi bật Tin nổi bật