A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng kết 5 năm triển khai kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan nhà nước

Chiều nay (28.10), Sở TT&TT tổ chức Hội nghị Tổng kết 5 năm triển khai kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong cơ quan nhà nước (CQNN) tỉnh Bình Định giai đoạn 2011-2015. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã đến dự.

Báo cáo tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở TT&TT Võ Gia Nghĩa cho biết, trong 5 năm qua, công tác triển khai ứng dụng CNTT trong hoạt động CQNN trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Hạ tầng kỹ thuật được đầu tư và nâng cấp thường xuyên, hầu hết các cơ quan nhà nước cấp tỉnh và cấp huyện đã triển khai hệ thống mạng nội bộ (LAN), đường truyền kết nối internet tốc độ cao đảm bảo cho các hệ thống thông tin dùng chung phục vụ cho công tác chỉ đạo điều hành trong hoạt động các cơ quan, đơn vị; tại UBND các huyện, thị xã, thành phố được trang bị hệ thống giao ban trực tuyến; 100% sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố đã triển khai Hệ thống văn phòng điện tử liên thông, kết nối liên thông với UBND tỉnh và phần mềm quản lý văn bản của Văn phòng Chính phủ. Đối với hệ thống thư điện tử công vụ của tỉnh, hiện đã được triển khai đến 63 cơ quan, đơn vị với hơn 4.236 tài khoản thư điện tử. Hệ thống dịch vụ công trực tuyến cũng được quan tâm xây dựng và nâng cấp để cung cấp thông tin phục vụ cho người dân và doanh nghiệp.

 
 
Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế như: cơ sở hạ tầng kỹ thuật được đầu tư nhưng chưa đồng bộ, công tác an toàn, bảo mật thông tin chưa đáp ứng được yêu cầu; hiệu quả khai thác hạ tầng, thiết bị CNTT đã được đầu tư của nhiều đơn vị chưa cao; nhiều địa phương còn e ngại trong việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT; hoạt động triển khai dịch vụ công trực tuyến gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ nhận hồ sơ trực tuyến rất thấp...
 
Trong giai đoạn 2016-2020, Bình Định đặt ra mục tiêu là tập trung xây dựng hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật, tạo nền tảng phát triển chính quyền điện tử; nâng cấp và kết nối liên thông các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu, hệ thống phần mềm chuyên môn nghiệp vụ và tích hợp trên cổng thông tin điện tử của tỉnh; kết nối với hệ thống thông tin quốc gia. Đồng thời, cung cấp dịch vụ hành chính công trực tuyến mức 3, 4, nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý, cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư.
 
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đánh giá cao những kết quả đạt được của các sở, ngành, đơn vị, địa phương trong việc thực hiện Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan Nhà nước giai đoạn 2011 - 2015. Đồng thời đề nghị, thời gian tới các đơn vị, địa phương cần tiếp tục quan tâm, chủ động phát huy những thế mạnh của CNTT, nhận thức và hành động tích cực để công tác ứng dụng CNTT trong CQNN giai đoạn 2016-2020 phát huy hiệu quả, đóng góp nhiều hơn nữa vào phát triển KT-XH của tỉnh./.

Tin nổi bật Tin nổi bật