A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đội Bình Định - Việt Nam dẫn đầu bảng xếp hạng Giải Đua thuyền máy quốc tế UIM F1H2O

Ngày 2.3, Đội Đua thuyền máy F1H2O Bình Định - Việt Nam tiếp tục giữ vững phong độ với thành tích đầy tự hào trong ngày đua nước rút khi đội trưởng Jonas Andersson cán đích đầu tiên và tay đua trẻ Stefan Arand về thứ tư. Với thành tích này, Đội Đua thuyền máy F1H2O Bình Định - Việt Nam giữ ngôi đầu bảng trên bảng tổng xếp hạng Giải Đua thuyền máy quốc tế UIM F1H2O tính tới thời điểm hiện tại.

Bước vào ngày thi đấu thứ 2 Giải Đua thuyền máy quốc tế UIM F1H2O, chặng Grand Prix of Indonesia trên hồ Toba (Indonesia) diễn ra phiên đua Sprint Race (đua nước rút, phần thi được tính điểm trên bảng xếp hạng tổng cho các đội đua - PV). Ngày đua này có 2 phiên đua, phiên đầu tiên, gồm 9 tay đua; phiên thứ 2 có 8 tay đua, với 10 điểm dành cho người chiến thắng, 9 điểm cho vị trí thứ hai… Trước phần thi quan trọng này, các tay đua đều nỗ lực thi đấu với hy vọng giành được thứ hạng cao.

VĐV Đội Đua thuyền máy F1H2O Bình Định - Việt Nam đưa phương tiện vào vị trí chuẩn bị xuất phát. Ảnh: F1H2O

Sau ngày thi đấu giành vị trí xuất phát (Pole) thành công, hai tay đua Đội Đua thuyền máy F1H2O Bình Định - Việt Nam tiếp tục thi đấu thành công ở phần đua nước rút. Jonas Andersson tiếp tục chứng tỏ sức mạnh tuyệt đối của nhà đương kim vô địch để về đích đầu tiên với thời gian chỉ 1 phút 03.72 giây, qua đó giành trọn 10 điểm. Còn Stefan cán đích thứ 4 với thời gian 1 phút 28.82 giây, giành được 7 điểm. Tổng số điểm Đội Đua thuyền máy F1H2O Bình Định - Việt Nam là 17 điểm và đang tạm thời dẫn đầu bảng xếp hạng Giải Đua thuyền máy quốc tế UIM F1H2O chặng Grand Prix of Indonesia.

Tay đua trẻ Stefan Arand về thứ tư. Ảnh: F1H2O

Jonas Andersson, chia sẻ: “Trong ngày thi đấu hôm qua, tôi đã gặp một số vấn đề với chiếc thuyền mới của mình. Tuy vậy, chúng tôi đã nhận được sự giúp đỡ từ Scott (Gillman) và đội Sharjah để sửa chữa bình xăng kịp thời. Đến hôm nay, chiếc thuyền máy Vietnam Team số 1 được tôi vận hành rất trơn tru, cảm giác thật sự tuyệt vời”.

Jonas Andersson xếp thứ nhất ở phần đua nước rút. Ảnh: F1H2O

Các con thuyền đua đều có thiết kế như nhau, mỗi động cơ có công suất 400 mã lực. Tuy nhiên, làm sao điều khiển và chạy với tốc độ cao nhất, phải phụ thuộc vào khả năng thi đấu của mỗi VĐV, nhất là khi phải chinh phục mỗi khúc cua. Đội Đua thuyền máy F1H2O Bình Định - Việt Nam sở hữu 3 thuyền đua, trong đó có 1 phương tiện dự bị. Các chiếc thuyền của đội được sơn cờ đỏ sao vàng, lướt trên mặt nước với tốc độ 250km/h, được điều khiển bởi những VĐV xuất sắc nhất. Đây là niềm tự hào của nước nhà khi dõi theo cả giải đấu trong năm 2024  và vào những năm tiếp theo ở khắp các châu lục.

Khán giả ở Indonesia theo dõi các VĐV tham dự phần đua nước rút. Ảnh: F1H2O

Đến thời điểm hiện tại, top 3 đội đua có thành tích tốt nhất, gồm: Đội Đua thuyền máy F1H2O Bình Định - Việt Nam dẫn đầu với 17 điểm; xếp sau là đội Stromoy Racing 16 điểm, China CTIC Team 14 điểm. Ngày thi đấu chính thức và quan trọng nhất chặng đua Grand Prix of Indonesia sẽ diễn ra vào ngày mai (3.3), được tiếp sóng trực tiếp trên FPT Play và Đài Truyền hình Bình Định vào 11 giờ đến  12 giờ, cùng ngày.

Ngay sau khi tham gia chặng đua này, Đội Đua thuyền máy F1H2O Bình Định - Việt Nam sẽ có mặt ở TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định để chuẩn bị chinh phục chặng đua thứ 2 Grand Prix of Binh Dinh được tổ chức từ ngày 29.3 - 31.3 tại Đầm Thị Nại.


Tác giả: A.N
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật