A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng tiếp Phó Chủ tịch Quốc hội Algeria

Chiều 12.9, tại TP Quy Nhơn, đồng chí Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp xã giao Phó Chủ tịch Quốc hội Algeria, ông Monder Bouden.

Cùng tiếp có các đồng chí: Huỳnh Thúy Vân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lý Tiết Hạnh, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và lãnh đạo các sở.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng (bên phải) tặng quà lưu niệm cho Phó Chủ tịch Quốc hội Algeria Monder Bouden. Ảnh: C.H

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng chào mừng Phó Chủ tịch Quốc hội Algeria Monder Bouden đã dành thời gian thăm tỉnh Bình Định và tham dự Hội thảo Khoa học vì hòa bình về an ninh nguồn nước được tổ chức tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE). Đồng thời, khái quát nhanh về những tiềm năng lợi thế và tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh trong thời gian qua.

Trong đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đặc biệt nhấn mạnh, với hệ thống kết cấu hạ tầng KT-XH, nhất là hạ tầng giao thông, đô thị, du lịch, dịch vụ ngày càng được đầu tư đồng bộ, bài bản và hiện đại, tỉnh định hướng sẽ xây dựng, phát triển mạnh các ngành công nghiệp, dịch vụ, du lịch và cũng xác định du lịch chính là ngành kinh tế mũi nhọn, quyết tâm xây dựng TP Quy Nhơn là điểm đến hấp dẫn được khách du lịch trong và ngoài nước lựa chọn.

“Tỉnh Bình Định đã và đang nỗ lực trở thành một trong những tỉnh phát triển dẫn đầu khu vực miền Trung. Trong đó, trọng tâm xây dựng TP Quy Nhơn nói chung và Trung tâm Quốc tế khoa học và Giáo dục liên ngành trở thành điểm đến của các nhà khoa học trong và ngoài nước”, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết.

Trên cơ sở mối quan hệ chính trị tốt đẹp và tiềm năng to lớn của hai nước, Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng mong muốn, qua chuyến thăm lần này, đặc biệt với vai trò của mình, Phó Chủ tịch Quốc hội Algeria sẽ là cầu nối tích cực nhằm kết nối tỉnh Bình Định với các địa phương tại Algeria nhằm tăng cường các hoạt động trao đổi đoàn các cấp, mở rộng hợp tác kinh tế - thương mại, thu hút đầu tư, quan tâm thúc đẩy hợp tác văn hóa và hợp tác địa phương. Đồng thời, sẽ giới thiệu và thúc đẩy các nhà đầu tư, tập đoàn đến đầu tư vào Việt Nam nói chung và tỉnh nói riêng.

Cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh dành cho đoàn, Phó Chủ tịch Quốc hội Algeria Monder Bouden đánh giá cao tiềm năng phát triển, cũng như những kết quả nổi bật về KT-XH mà tỉnh Bình Định đạt được thời gian qua.

Khẳng định mối quan hệ hợp tác truyền thống lâu đời giữa 2 nước, Phó Chủ tịch Quốc hội Algeria mong muốn, giữa Algeria và Việt Nam nói chung và Bình Định nói riêng sẽ có sự hợp tác hiệu quả hơn nữa trên nhiều lĩnh vực. Qua đó, góp phần tạo động lực thúc đẩy quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước lên tầm cao mới.

Với vai trò Phó Chủ tịch Quốc hội Algeria, ông Monder Bouden sẽ nỗ lực kết nối, thúc đẩy việc hợp tác, kết nghĩa giữa tỉnh Bình Định với những địa phương có nét tương đồng về kinh tế - văn hóa của Algeria. Đặc biệt,  thời gian tới, trong cuộc làm việc giữa lãnh đạo Quốc hội của hai nước sẽ đưa nội dung hợp tác, phát triển giữa tỉnh Bình Định và các địa phương Algeria vào chương trình nghị sự.

 


Tác giả: CHƯƠNG HIẾU
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật