A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại thị xã An Nhơn

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 16/12, tại Thị ủy An Nhơn, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã An Nhơn phối hợp với Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND thị xã An Nhơn tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND tỉnh sau kỳ họp thứ 4 khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Phi Long - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đoàn Văn Phi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; các đại biểu HĐND tỉnh đơn vị An Nhơn.

Hội nghị tổ chức theo hình thức trực tiếp tại điểm cầu Thị ủy An Nhơn và trực tuyến với điểm cầu các xã, phường trên địa bàn thị xã An Nhơn.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa XIII nhiệm kỳ 2021 - 2026; đồng thời, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã phản ảnh trước kỳ họp thứ 4. Theo đó, UBND tỉnh đã trả lời cụ thể, xác đáng 11 ý kiến, kiến nghị của cử tri các xã, phường thị xã An Nhơn liên quan đến các lĩnh vực: nông nghiệp và phát triển nông thôn; kế hoạch đầu tư; giao thông và vận tải; ngân hàng; y tế; lao động - thương binh và xã hội, thực hiện chế độ, chính sách.

Cũng tại hội nghị, đại biểu HĐND tỉnh đã nghe cử tri phản ảnh những tâm tư, nguyện vọng và đề xuất, kiến nghị với HĐND tỉnh và các sở, ban, ngành xem xét, giải quyết những yêu cầu chính đáng liên quan đến các vấn đề cử tri quan tâm hiện nay như: đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19 cho nhóm đối tượng từ 12 - 17 tuổi; hỗ trợ, tăng cường nhân lực, vật lực cho các Trạm Y tế để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch cũng như chăm sóc tốt sức khỏe của người dân.

Cử tri thị xã An Nhơn cũng kiến nghị sớm đầu tư xây dựng cắm mốc khu vực bảo vệ di tích Thành Hoàng Đế; quan tâm tu sửa các nắp cống thoát nước dọc tuyến QL 1A và sửa chữa các mố cầu nhằm đảm bảo an toàn giao thông; hỗ trợ cho người nông dân và các hộ kinh doanh bị ảnh hưởng do đại dịch COVID-19 để người dân vượt qua khó khăn trong đại dịch; có chính sách hỗ trợ lực lượng bảo vệ dân phố để động viên lực lượng này tiếp tục tích cực tham gia phòng chống dịch; xây dựng chính sách hỗ trợ đặc thù cho các hợp tác xã nông nghiệp.

Cùng với đó, cử tri thị xã An Nhơn kiến nghị các ngành chức năng quan tâm, khắc phục tình trạng khai thác cát trái phép trên sông Côn gây ảnh hưởng đến đời sống người dân và gây sạt lở đê kè…

Đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cho biết: Năm 2021, cùng với khó khăn chung của cả nước, Bình Định cũng chịu tác động nặng nề của dịch COVID-19, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội, sản xuất kinh doanh, đời sống, việc làm của mọi tầng lớp Nhân dân trong tỉnh. Song, với tinh thần đoàn kết, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, cấp ủy, chính quyền các cấp từ tỉnh đến cơ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt các biện pháp. Theo đó, trong năm 2021, tỉnh ta cơ bản thực hiện được “mục tiêu kép” vừa phòng chống, kiềm chế dịch bệnh vừa phát triển kinh tế - xã hội và đã đạt được những kết quả quan trọng. Nhìn chung, phần lớn các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra, nổi bật như: Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh trong năm ước đạt 13.707,3 tỷ đồng, vượt 29,8% dự toán năm và tăng 5,4% so với cùng kỳ; thu ngân sách vượt kế hoạch đề ra (đạt 13.707 tỷ đồng, vượt kế hoạch 29,7%); kim ngạch xuất khẩu vượt cao so với kế hoạch (đạt 1.332,6 triệu USD, vượt kế hoạch 15,8%), hàng hóa thông qua cảng biển đạt cao nhất từ trước đến nay với trên 13 triệu tấn… Bên cạnh đó, quốc phòng - an ninh được củng cố, đời sống nhân dân cơ bản ổn định, hiệu quả hoạt động chính quyền được nâng lên.

Năm 2022, dự báo tỉnh ta sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức: Đại dịch Covid-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường sẽ tác động đến việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị đề ra trong năm 2022; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiềm ẩn yếu tố phức tạp.

Liên quan đến các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cho biết, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch tổ chức chiến dịch tiêm vaccine đối với người có độ tuổi từ 18 tuổi trở lên và đối với trẻ em từ 12 tuổi đến 17 tuổi; triển khai các biện pháp bảo đảm nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị và năng lực tiêm chủng theo yêu cầu, chỉ đạo của Bộ Y tế. Trong thời gian tới, tỉnh tập trung đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng theo phương châm “An toàn, nhanh chóng, hiệu quả, đúng đối tượng” và thực hiện hiệu quả kế hoạch tiêm vaccine cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi. Ngành y tế tập trung mọi nguồn lực, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; tăng cường công tác điều trị, mở rộng quy mô giường bệnh để thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19; hoàn chỉnh quy trình, quy chế phối hợp giữa các lực lượng trong quản lý, điều trị F0 tại nhà. Ngành Giáo dục tổ chức dạy và học năm học 2021 - 2022 phù hợp với tình hình diễn biến dịch COVID-19, kết hợp linh hoạt giữa dạy học trực tiếp và trực tuyến, bảo đảm chất lượng giáo dục và bảo vệ an toàn sức khỏe cho học sinh và giáo viên.

Liên quan đến việc đầu tư xây dựng cắm mốc khu vực bảo vệ di tích Thành Hoàng Đế, đồng chí Nguyễn Phi Long cho biết, để thuận lợi trong công tác tổ chức bảo vệ, phát huy giá trị di tích và công tác quản lý, sử dụng đất, quy hoạch phát triển kinh tế xã hội của địa phương, UBND tỉnh đã có chủ trương khảo sát, lập dự án đầu tư xây dựng cắm mốc khu vực bảo vệ di tích Thành Hoàng Đế.

Đại biểu Nguyễn Phi Long cũng cho biết, trong thời gian qua, hệ thống chính sách thuế đã được sửa đổi, bổ sung ngày càng phù hợp hơn với thực tiễn, đặc biệt trong thời gian diễn ra đại dịch COVID-19. UBND tỉnh đã chỉ đạo triển khai thực hiện kịp thời các chính sách hỗ trợ cho người dân, chính sách giảm thuế, phí trợ giúp doanh nghiệp và hỗ trợ hộ kinh doanh gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Trong thời gian qua, UBND tỉnh, HĐND tỉnh đã có sự quan tâm phụ cấp cho người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, khu phố. Tuy nhiên, mức phụ cấp còn phụ thuộc vào điều kiện cân đối ngân sách của địa phương. Do vậy, UBND tỉnh tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri và giao Sở Nội vụ phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu, đề xuất với UBND tỉnh xem xét, sửa đổi trong thời gian tới.

Đại biểu HĐND tỉnh Nguyễn Phi Long ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri thị xã An Nhơn; đồng thời yêu cầu các cấp chính quyền thị xã An Nhơn thường xuyên nắm bắt và kịp thời tháo gỡ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc, những vấn đề mới phát sinh, tập trung phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thị xã./.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật