A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang dự công bố Cổng thông tin du lịch - Ứng dụng du lịch Bình Định trên thiết bị di động

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 14/12, Sở Du lịch đã tổ chức Chương trình công bố kế hoạch phục hồi các hoạt động du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 đến năm 2022 và ra mắt Cổng thông tin du lịch - Ứng dụng du lịch Bình Định trên thiết bị di động. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã đến dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ.

Các đại biểu thực hiện nghi thức công bố

Theo công bố tại buổi Lễ của Giám đốc Sở Du lịch Trần văn Thanh cho biết, Sở đã phối hợp với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam - VNPT Bình Định hoàn thành phần mềm Cổng thông tin du lịch - Ứng dụng du lịch Bình Định trên thiết bị di động. Cổng thông tin du lịch có 2 địa chỉ truy cập là www.dulichquynhon.binhdinh.gov.vn và www.mybinhdinh.vn cung cấp đầy đủ các thông tin, hình ảnh quảng bá, giới thiệu về tiềm năng du lịch của địa phương. Việc ứng dụng công nghệ số trong phát triển du lịch là một trong những giải pháp trọng tâm của Chương trình hành động số 06-CTr/TU ngày 14/5/2021 của Tỉnh ủy Bình Định thực hiện Nghị quyết Đại hội XX Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII về phát triển du lịch Bình Định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn giai đoạn 2020 - 2025.

Tỉnh Bình Định phấn đấu đến cuối năm 2021 đón 25.000 - 30.000 lượt khách du lịch; phấn đấu đến cuối năm 2022, lượng khách du lịch đạt 70% so với năm 2019. Để đạt “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch vừa phục hồi phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh, ngày 26/11, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành kế hoạch số 118/KH-UBND phục hồi các hoạt động du lịch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 những tháng cuối năm 2021 và năm 2022. Mục đích của kế hoạch là xác định lộ trình, nội dung, giải pháp từng bước phục hồi các hoạt động du lịch đến năm 2022, tiếp tục đẩy mạnh triển khai chương trình kích cầu du lịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”, “Người Bình Định đi du lịch Bình Định”; chủ động ứng phó với các ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch COVID-19 đối với ngành du lịch, tập trung xây dựng điểm đến an toàn, dịch vụ an toàn; tăng cường và đa dạng hóa các hoạt động kích cầu, quảng bá, xúc tiến du lịch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang phát biểu chỉ đạo tại buổi công bố

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực của Sở Du lịch, VNPT Bình Định và các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc xây dựng, vận hành APP du lịch thời gian qua. Phó Chủ tịch nhấn mạnh: Trong sự phát triển của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, việc ứng dụng khoa học, công nghệ là một xu thế tất yếu, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Do đó, việc đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi trong tất cả các lĩnh vực của xã hội nói chung và trong lĩnh vực du lịch nói riêng sẽ là cơ hội để nâng cao năng lực cạnh tranh để phát triển nhanh, bền vững.

Để đạt được các mục tiêu đề ra, ngoài việc tập trung nâng cao hiệu quả quản lý của các cơ quan nhà nước, nỗ lực vượt qua khó khăn thách thức của các doanh nghiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đề nghị  Sở Du lịch tiếp tục làm đầu mối, phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan triển khai, hướng dẫn, đôn đốc thực hiện Kế hoạch phục hồi các hoạt động du lịch đến năm 2022; duy trì hoạt động của APP du lịch; kịp thời tiếp nhận, xử lý các phản hồi của du khách; các sở, ban, ngành, địa phương, Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh tiếp tục “đồng hành” cùng Sở Du lịch tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đề ra tại Kế hoạch số 118 về phục hồi các hoạt động du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 đến năm 2022 với nhiều với các chương trình tour trọn gói; giá vé khuyến mãi; trải nghiệm an toàn, hấp dẫn. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông cùng với các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, tăng cường thời lượng đưa tin, quảng bá về APP du lịch của tỉnh để nhiều người biết, cài đặt và sử dụng khi có nhu cầu; góp phần vào việc thực hiện thành công mục tiêu thu hút khách du khách đến tỉnh theo Kế hoạch của UBND tỉnh./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật