|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tiếp tục tập trung tuyên truyền nâng cao ý thức tự giác phòng chống dịch

(binhdinh.gov.vn) - Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang tại cuộc họp trực tuyến giữa Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 tỉnh với các địa phương, chiều ngày 6/12.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Báo cáo của Sở Y tế tại cuộc họp cho biết, mức độ dịch của tỉnh từ Cấp 2 - nguy cơ trung bình (vùng vàng) trong tuần trước giờ tăng lên cấp 3 - nguy cơ cao (vùng cam). Trong tuần từ ngày 30/11 - 06/12/2021 đã ghi nhận 1.592 ca mắc COVID-19 tại 11 huyện, thị xã, thành phố, tăng 514 ca so với tuần trước đó. Số ca mắc trung bình mỗi ngày trong tuần là 227,4 ca, tăng 73,4 ca mắc so với tuần trước đó (154 ca/ngày). Số ca mắc mới tăng nhanh gây áp lực lớn trong công tác thu dung, điều trị. Lực lượng nhân viên y tế của tỉnh bị căng kéo vì thực hiện nhiều nhiệm vụ cùng một lúc dẫn đến mệt mỏi, kiệt sức

Theo Sở Y tế, dự báo số ca mắc tại tỉnh sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới do nhiều ổ dịch cũ vẫn có nguy cơ lây lan, bùng phát trở lại; xuất hiện nhiều ổ dịch mới rải rác thông qua tầm soát tại nhiều địa phương cho thấy dịch bệnh đã lan rộng, âm ỉ lây lan và có nguy cơ rất cao làm bùng phát dịch bệnh. Trong đó, số lượng F0 đang thực hiện quản lý tại nhà là 1.016 người và dự kiến tăng trong thời gian tới là áp lực lớn trong việc quản lý, theo dõi F0 tại nhà đảm bảo an toàn và tránh lây nhiễm trong cộng đồng.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang yêu cầu các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, nêu cao tinh thần tự giác phòng chống dịch của người dân. Thực tế, diễn biến dịch bệnh kéo dài dẫn đến sự mệt mỏi của người dân trong việc chấp hành các quy định về phòng chống dịch. Cùng với đó là một số địa phương, đơn vị vẫn còn chủ quan, lơ là hoặc chưa quyết liệt trong công tác phòng chống dịch. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ hướng dẫn của Bộ Y tế, Sở Y tế để triển khai quản lý F0, cách ly F1 tại nhà an toàn, hiệu quả. Tiếp tục kiện toàn các trạm y tế lưu động, tổ chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng và kế hoạch cung cấp ô xy y tế cho các trạm y tế xã, phường, thị trấn để đáp ứng khi có dịch xảy ra. Sở Y tế tiếp tục phối hợp với các địa phương đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng ngay sau khi nhận được vắc xin từ Bộ Y tế. UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện các quy định về giãn cách theo hướng chủ động, linh hoạt và theo đánh giá, phân loại khu vực nguy cơ để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tương ứng với mức độ nguy cơ dịch bệnh tại địa phương./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật