|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng kiểm tra công tác khắc phục mưa lũ

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 4/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan đã đi kiểm tra công tác khắc phục mưa lũ tại 2 huyện An Lão và Phù Cát.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng kiểm tra điểm sạt lở tuyến đường liên xã từ An Quang đi An Toàn, huyện An Lão

Tại huyện An Lão, các đợt mưa lũ vừa qua đã làm hệ thống giao thông bị sạt lở nghiêm trọng. Đặc biệt là tuyến đường liên xã từ An Quang đi An Toàn. Nhiều vị trí trên tuyến đường này không chỉ bị sạt phần mái ta luy dương, mà phía ta luy âm xuất hiện đứt gãy, tạo hố sâu hơn chục mét và khoét hàm ếch sâu dưới lòng đường; gây nguy hiểm, mất an toàn giao thông. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, những ngày qua, huyện An Lão đã khẩn trương khắc phục nhanh những điểm sạt lở, khôi phục giao thông thông suốt, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân; các vị trí nguy hiểm đều được rào chắn, cắm biển cảnh báo và tạo làn đường tạm thời.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng kiểm tra khu vực sạt lở núi tại khu dân cư thuộc thôn 4, xã An Trung, huyện An Lão

Qua kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng đề nghị huyện An Lão phối hợp với các ngành chức năng rà soát, đánh giá, đề xuất phương án sửa chữa, khắc phục các vị trí sạt lở lớn trên tuyến giao thông đảm bảo an toàn cho người dân về lâu dài. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng cũng đã đi kiểm tra khu vực sạt lở núi tại khu dân cư thuộc thôn 4, xã An Trung, huyện An Lão. Theo quy hoạch, đây là khu di giãn dân cho 30 hộ dân của xã có nhu cầu về đất ở, hiện đã có 4 hộ di dời đến nơi ở mới. Tuy nhiên, trong đợt mưa lũ vừa qua đã khiến một phần lớn đất trên núi sạt lở, bồi lấp nhà cửa và nhiều diện tích ruộng sản xuất của người dân. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng yêu cầu huyện An Lão tạm thời di dời các hộ dân đến nơi ở khác để đảm bảo an toàn, đồng thời xem xét, bố trí khu vực khác để tái định cư cho người dân, tránh để sạt lở tái diễn gây ảnh hưởng đến tính mạng và đời sống người dân.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng kiểm tra điểm sạt lở trong khu dân cư tại núi Cấm ở xã Cát Thành, huyện Phù Cát

Tại huyện Phù Cát, tổng giá trị thiệt hại về giao thông, thủy lợi, sa bồi thủy phá do mưa lũ gây ra ước tính hơn 48 tỷ đồng. Trong đó, nặng nhất là điểm sạt lở trong khu dân cư tại núi Cấm ở xã Cát Thành. UBND huyện Phù Cát đã xin chủ trương cho xây dựng khu tái định cư với diện tích hơn 4ha để di dời tái định cư cho 117 hộ nằm trong vùng nguy hiểm đến nơi ở an toàn. Kiểm tra tình hình thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng yêu cầu huyện Phù Cát nhanh chóng xây dựng phương án bố trí tái định cư cho các hộ dân trong vùng nguy cơ cao để đề xuất trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt. Trước mắt, phối hợp với các lực lượng công an, quân đội, đoàn thanh niên hỗ trợ người dân khắc phục sạt lở trong khu vực nhà ở, kênh mương nội đồng bị hư hỏng, diện tích đất bị bồi lấp để đảm bảo đời sống sinh hoạt.

Nhiều hệ thống kênh mương, bờ suối tại xã Cát Hưng, huyện Phù Cát bị sạt, vỡ

Kiểm tra một số vị trí hư hỏng về hệ thống thủy lợi trên địa bàn huyện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng đề nghị huyện Phù Cát và ngành nông nghiệp khẩn trương khắc phục tạm thời, có các giải pháp điều chỉnh, khắc phục những bất cập, đảm bảo tiến độ cho vụ sản xuất lúa Đông Xuân sắp tới./.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật