|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra tình hình mưa lũ tại huyện Vĩnh Thạnh và Tây Sơn

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 30/11, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã đi kiểm tra tình hình mưa lũ tại huyện Vĩnh Thạnh và Tây Sơn. Đi cùng đoàn có lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải, Sở NN&PTNT và lãnh đạo các huyện.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh (thứ 2 từ trái sang) kiểm tra tại Hồ Định Bình

Tại huyện Vĩnh Thạnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã đi kiểm tra tình hình vận hành điều tiết lũ tại hồ Định Bình – một trong những công trình hồ chứa nước lớn nhất tỉnh. Theo đại diện Xí nghiệp thủy lợi Định Bình – đơn vị được giao nhiệm vụ trực tiếp quản lý, vận hành và bảo vệ công trình hồ chứa này, trong đợt mưa từ ngày 23/11 đến nay, lượng nước tích trong hồ đã đạt dung tích hơn 210,3 triệu mét khối, mực nước trong hồ đạt gần 91 mét. Trung bình những ngày qua, lượng nước đến là khoảng 1273 mét khối/ giây, lượng nước điều tiết qua cổng xả là 750 mét khối / giây. Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch Thường trực Nguyễn Tuấn Thanh nhấn mạnh, hiện nay, mực nước ở các vùng hạ du của hồ đều dao động trên mức báo động 2, báo động 3; do đó, đơn vị quản lý hồ Định Bình phải tiếp tục thực hiện tốt công tác vận hành điều tiết lũ, tham gia cắt lũ, giảm lũ cho khu vực hạ du theo đúng quy trình liên hồ đã được phê duyệt; thực hiện nghiêm công tác 4 tại chỗ và có sự phối hợp với chính quyền địa phương nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác ứng phó với diễn biến bất thường của mưa lũ. Đến kiểm tra hiện trường sạt lở tại tuyến ĐT 637 từ thị trấn Vĩnh Thạnh đi xã Vĩnh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đề nghị huyện Vĩnh Thạnh nhanh chóng rà soát các khu vực có nguy cơ cao về sạt lở để cảnh báo, di dời dân đến nơi an toàn, đối với việc sạt lở trên các tuyến giao thông khẩn trương khắc phục, nếu các vị trí trong điều kiện mưa lũ chưa thể khắc phục phải tổ chức cảnh báo, đảm bảo đi lại an toàn.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh nhấn mạnh: Đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân là trên hết, trước hết; đồng thời vận hành, điều tiết các công trình hồ chứa nước, thủy lợi hợp lý theo diễn biến của tình hình mưa lũ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh kiểm tra tại huyện Tây Sơn

Tại huyện Tây Sơn, mưa lớn liên tục trên địa bàn huyện kết hợp nước thượng nguồn điều tiết chủ yếu về sông Kôn nên đã xuất hiện lũ và ngập lụt vùng trũng thấp, vùng ven hạ lưu các sông, các tràn giao thông, cầu tràn, sạt lở hệ thống thủy lợi, đường giao thông. Kiểm tra công tác ứng phó mưa lũ tại địa phương này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh yêu cầu UBND huyện Tây Sơn chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường các lực lượng để giúp người dân trong vùng ngập lụt di dời tài sản, đảm bảo an toàn tính mạng; Ban Chỉ đạo phòng chống thiên tai các xã, thị trấn phải túc trực 24/24 giờ, theo sát diễn biến tình hình thời tiết để triển khai các phương án ứng phó theo kế hoạch 4 tại chỗ, nhất là chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện, vật lực, nhân lực để kịp thời khắc phục sự cố do thiên tai, lũ lụt gây ra; tại các khu vực đường giao thông bị ngập lụt sâu, nguy hiểm, phải tổ chức bố trí người canh gác, cảnh giới để hướng dẫn người dân đi lại an toàn; đối với các khu vực dân cư bị ngập lụt chia cắt dài ngày phải khẩn trương hỗ trợ nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm cho người dân, không để ai bị thiếu đói./.

LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật